Phân loại chi phí sản xuất và ứng dụng trong doanh nghiệp vận tải

16/12/2014 15:11

Th.S. NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI Th.S. CHU KIỀU LINH Trường Đại học Giao thông Vận tải Người phản biện: TS. TRẦN THỊ LAN HƯƠNG PGS. TS. VŨ TRỌNG TÍCH


Tóm tắt: Lợi nhuận là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, muốn tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp phải giảm chi phí sản xuất của mình, vì thế việc phân loại chi phí sản xuất để quản lý và kiểm soát chúng là rất cần thiết. Bài báo đề cập đến các cách phân loại chi phí sản xuất của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp vận tải nói riêng để từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định trong hoạt động sản xuất của mình.

Từ khóa: Chi phí sản xuất, hoạt động sản xuất

 Abstract: Profit is the most impotant thing in that the enterprises concern. In oder to increase the profit, the enterprises must decrease their costs. Therefore, classifying production costs to manage and control is very necessary. The article mentions some methods to classify the enterprises’s production costs, especially in transport enterprises to help the enterprises make suitable decisions in their production activities.

Keywords: Classifying production costs, production activities

Muốn đạt được lợi nhuận trong nền kinh tế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm đến chi phí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình. Do đó, công tác quản lý và phân loại chi phí sản xuất như thế nào cho hợp lý là công việc trọng tâm và luôn được quan tâm.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 12/2014

bIA 1

Ý kiến của bạn

Bình luận