Phản hồi vụ bắt một cán bộ Sở GD-ĐT nhận tiền chạy biên chế

Ý kiến 03/07/2016 13:17

Theo GĐ Sở GD-ĐT Bình Phước cho biết ông Phạm Trọng Tài người bị bắt vì nhận tiền chạy biên chế là nhân viên hợp đồng tại Sở GD-ĐT từ năm 2012.

5b3581925ddsc_1669_BHIZ
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 29-6, ông Nguyễn Văn Hùng- giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã có văn bản phản hồi bản tin “Bắt một cán bộ Sở GD-ĐT nhận tiền chạy biên chế” Báo Pháp Luật TP.HCM online ngày 26-6 đưa tin.

Tại văn bản trên, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết việc: trước thời điểm ông Tài bị công an tỉnh Bình Phước bị khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Trọng Tài là nhân viên hợp đồng tại Sở GD-ĐT từ năm 2012, chứ không phải là cán bộ của Sở. Đến tháng 4-2016, ông Tài tự ý bỏ việc cơ quan mà không có lí do chính đáng nên ngày 9-5, Sở GG-ĐT ra quyết định tạm đình chỉ hợp đồng với ông Tài từ ngày 1-4-2016. 

“Ông Tài bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc ông Tài nhận tiền nhiều người để chạy vào biên chế như báo nêu hoàn toàn không liên quan đến Sở GG-ĐT tỉnh Bình Phước”- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước nêu ý kiến trong văn bản phản hồi.

Như PLO đã thông tin, ngày 26-6, tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Trọng Tài (37 tuổi, công tác tại Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 BLHS.

Theo thông tin ban đầu do tin tưởng ông Tài làm ở Sở GD-ĐT tỉnh nên nhiều người đã đưa tiền cho ông Tài để xin việc, lo vào biên chế ngành giáo dục. Tuy nhiên, dù nhận tiền của nhiều người từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu nhưng ông Tài cứ hứa rồi tránh mặt.

Ý kiến của bạn

Bình luận