Phấn đấu để bạn bè quốc tế luôn nhớ “Nụ cười Đà Nẵng”

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Chính trị 18/04/2017 20:02

Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng ngày 18/4.

Để đảm bảo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng được chú đáo và thành công, sáng ngày 18/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác trung ương đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thực hiện chỉ đạo của trung ương trong việc triển khai công tác chuẩn bị, tất cả các mặt của TP Đà Nẵng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Báo cáo Chủ tịch nước, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền và nhân dân thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương, về việc triển khai mọi mặt công tác trong chuẩn bị, bảo đảm tổ chức thành công, trên tất cả các mặt cho Tuần lễ Cấp cao. Qua đó, Đà Nẵng đã thành lập Ban Tổ chức do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố làm Trưởng ban, trong đó các Tiểu ban tương ứng với các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia. Hiện các hạng mục công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ, sẽ  hoàn thành sớm trong tháng  6/2017, đảm bảo kịp thời đón các đoàn tiền trạm của nước vào tháng 7/2017.

11

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ, việc lựa chọn TP Đà Nẵng là nơi  tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC, thể hiện sự ghi nhận và tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển năng động của thành phố, việc đăng cai tổ chức APEC 2017 sẽ là động lực phát triển kinh tế - xã hội quan trọng không chỉ đối với thành phố Đà Nẵng mà còn đối với vùng Nam Trung Bộ, cũng như cả nước.

Qua đó, Chủ tịch nước mong muốn, công tác tổ chức phải chu đáo, trọng thị, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn. Phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, dự báo đúng, chính xác tình hình để có những phương án, biện pháp phù hợp, để Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra trong chu đáo, tiết kiệm và hiệu quả. Thông qua sự kiện này, quảng bá rõ nét hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, chủ động xây dựng các phương án, chi tiết, tổ chức vận hành mọi hoạt động chu đáo, tuyệt đối không để sơ xuất nhỏ nào xảy ra. Cần tính toán các phương án dự phòng do thời tiết hoặc do yếu tố khách quan tác động đến. Chú trọng đến công tác thông tin, truyền thông nhằm quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong thời gia diễn ra sự kiện,phải bảo đảm tốt công tác y tế, nhất là y tế dự phòng. Đồng thời chuẩn bị thật tốt nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng, xây dựng các phương án để chủ động ứng phó trong trường hợp khẩn cấp, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh, an toàn thực phẩm, không để tội phạm hoạt động, không để xảy ra các hành vi thiếu văn hóa hoặc phản cảm đối với khách quốc tế; phấn đấu để bạn bè quốc tế luôn nhớ “Nụ cười Đà Nẵng”….

22

Chủ tịch nước đi kiểm tra thực địa tại các công trình phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2017

Cũng trong chuyến công tác Chủ tịch nước đã đi kiểm tra thực địa tại các công trình như: Sảnh đón tiếp các Trưởng đoàn, phòng họp chính, địa điểm tổ chức Đối thoại của Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp (CEO Summit), công trình Nhà ga mới - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm báo chí quốc tế...,  

Ý kiến của bạn

Bình luận