Phá nhóm cướp giật chuyên gây án ở vùng ven TP.HCM

Đường dây nóng 13/07/2019 08:36

Nhóm cướp sẵn sàng chống trả người dân hoặc trinh sát vừa bị công an quận Thủ Đức phối hợp Công an quận 2 bắt giữ.


plo-cam-dau-bang-cuop-tao-ton-o-sai-gon_uvvo

Lê Hữu Tuấn, nghi phạm được xác định cầm đầu nhóm cướp giật. Ảnh CA.

Ngày 12-7, Công an quận Thủ Đức cho biết vừa phối hợp cùng Công an quận 2, TP.HCM phá nhóm cướp giật gây ra nhiều vụ trên địa bàn vùng ven.

Theo điều tra, từ khoảng giữa năm 2018 đến nay trên địa bàn nhiều quận huyện vùng ven như quận Thủ Đức, quận 2… xảy ra nhiều vụ cướp giật. Theo những nạn nhân miêu tả lại thì đây là một nhóm những thanh niên chạy xe phân khối lớn, di chuyển rất nhanh.

Nhóm này thường tập trung hai đến ba xe máy gây án ở khu vực cửa ngõ phía đông của TP. Khi bị phát hiện thì dàn cảnh cản trở hoặc chống trả bằng mã tấu, bình xịt hơi cay.

Tiếp nhận tin trình báo, Công an quận Thủ Đức và quận 2 đồng xác lập chuyên án đấu tranh. Qua theo dõi, trinh sát xác định được Lê Hữu Tuấn (hay còn gọi là “Tí Nị” 33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cầm đầu.

plo-bang-cuop-manh-dong-vung-ven_ultz
Các thành viên trong băng cướp giật do Tuấn cầm đầu. Ảnh CA.

Đến ngày 9-7, một vụ cướp giật xảy ra ở phường An Phú (quận 2) được xác định là do băng của Tuấn thực hiện.

Đến trưa cùng ngày, cảnh sát ập vào nhà trọ trên đường Huỳnh Thiện Lộc (quận Tân Phú) bắt giữ Tuấn cùng đồng phạm là Lê Công Lợi (28 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cùng tang vật là 2 xe máy bang biển số giả, dụng cụ sử dụng ma túy, mã tấu, bình xịt hơi cay…

Mở rộng, cảnh sát bắt giữ thêm nhiều thành viên trong băng nhóm cướp giật.

Theo lời khai ban đầu, nhóm này được thành lập vào khoảng đầu năm 2018, liên tục thực hiện các vụ cướp ở nhiều địa bàn nhưng chủ yếu là quận Thủ Đức và quận 2.

Tài sản lấy được sau đó được bán chia nhau tiêu xài và chơi ma túy.  

Tuấn được xác định có 3 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Người này cũng từng liên quan đến một vụ chống người thi hành công vụ xảy ra vào đầu tháng 1-2019.

Theo đó, chiều 14-1, nhóm này bị người dân trình báo có mang theo hung khí nên công an kiểm tra hành chính. Tuấn cùng 3 người khác không chấp hành mà tấn công ngược trở lại bằng kéo và bình xịt hơi cay và tẩu thoát. Một số tang vật bị công an thu giữ bao gồm 2 xe máy và ba lô chứa 3 điện thoại di động.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, truy xét.

Ý kiến của bạn

Bình luận