Peugeot sắp giới thiệu xe Instinct đẹp lộng lẫy

Đánh giá 01/03/2017 09:57

Thương hiệu có logo "sư tử" Pháp sẽ tạo điểm nhấn tại triển lãm Geneva 2017 bằng chiếc xe ý tưởng có thiết kế ấn tượng và nhiều công nghệ kết nối.

148818385234225-1_02
Yếu tố trọng tâm của Instinct là cơ chế kết nối với các thiết bị ngoại vi, giống như mô hình "Internet of Things"

Bản concept Instinct của hãng xe Pháp Peugeot không chỉ có ngoại hình đẹp (như mọi mẫu xe ý tưởng khác) mà còn nhấn mạnh vào công nghệ hỗ trợ thông minh, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng. Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid cắm điện có sức mạnh lên tới 295 mã lực.

Yếu tố trọng tâm của Instinct là cơ chế kết nối với các thiết bị ngoại vi, giống như mô hình "Internet of Things" đang phổ biến trong giới công nghệ thông tin hiện nay. Bằng giao thức điện toán đám mây Samsung Artik Cloud, chiếc xe sẽ đồng bộ dữ liệu với các thiết bị cá nhân của người dùng, từ đó ghi nhận thông tin về lối sống và hành vi, rồi điều chỉnh thông số xe để thích nghi. Tùy theo chủ nhân mà chiếc xe sẽ có cảm giác lái, đèn nền nội thất, thiết lập âm thanh hay vị trí ghế ngồi... khác nhau.

Chưa hết, bộ xử lý bên trong chiếc Instinct còn có khả năng dự đoán. Peugeot lấy ví dụ một người vừa đi tập gym xong, chiếc đồng hồ thông minh anh ta đeo cho thấy nhịp tim tăng cao trong thời gian dài, dữ liệu đó sẽ truyền tới xe và mọi thứ sẽ được điều chỉnh để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhất. Chức năng định vị cũng kết hợp cùng lịch làm việc (nếu có) để sẵn sàng đưa chủ xe đến cuộc họp đúng giờ.

Peugeot thiết kế Instinct với khả năng tự lái làm chủ đạo, nhưng con người vẫn có thể can thiệp bất cứ lúc nào. Việc điều khiển xe được thực hiện thông qua một thiết bị kỹ thuật số, kết nối với màn hình trung tâm 9,7 inch và không hề có dấu hiệu của vô-lăng hay bàn đạp ga. Ghế ngồi có thể dịch chuyển từ trạng thái ngả tối đa cho đến nâng cao nhằm đem lại tầm nhìn tốt nhất. Hệ thống camera ở đầu xe giúp nhận diện chướng ngại vật dễ dàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận