Pega: Miệng thách thức, tay đổi tên sản phẩm na ná Honda SH

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 03/04/2020 14:23

Sau mang ra mắt đầy tranh cãi và bị Honda Việt Nam doạ kiện, Pega đã âm thầm đổi và loại bỏ cụm từ SH ra khỏi tên sản phẩm.

Screen Shot 2020-04-02 at 5.29.31 PM
Chiếc xe máy điện có kiểu dáng na ná Honda SH có tên gọi mới - Ảnh cắt màn hình website Pega.  

Trái ngược với màn ra mắt ồn ào mẫu sản phẩm eSH hồi đầu năm, nhà sản xuất xe máy điện Pega đã âm thầm đổi tên dòng xe có kiểu dáng na ná chiếc Honda SH thành ESP kể từ ngày 1/4. 

Tại buổi ra mắt sản phẩm hôm 11/1, Pega đã gây sốc khi phát trực tiếp lên mạng xã hội (livestream) chi tiết nhiều bộ phận của chiếc xe bên cạnh hình ảnh so sánh với mẫu xe nổi tiếng của Honda là SH, một hành động được cho là thiếu đạo đức kinh doanh và không tôn trọng hoạt động cạnh tranh. 

Honda ngay sau đó đã có văn bản phản đối và yêu cầu Pega phải gỡ bỏ tất cả các hình ảnh chiếc xe SH mà nhà sản xuất xe điện đã trích dẫn để so sánh với eSH, dòng sản phẩm có kiểu dáng na ná mẫu xe tay ga đình đám của liên doanh xe máy Nhật Bản. Honda tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý nếu Pega không có hành động thay đổi theo yêu cầu.

Đáp lại, Giám đốc điều hành (CEO) Pega Đoàn Linh giải thích việc quảng cáo khi ra mắt eSH chỉ mang tính chất nội bộ và thông qua báo giới thách thức: “Tôi thách Honda khiến chúng tôi chết được đấy”.

Gần 02 tháng sau khi vụ việc diễn ra, Honda Việt Nam chưa cho thấy họ có động thái pháp lý nào liên quan đến Pega, nhưng nhà sản xuất xe máy điện đã âm thầm đổi tên mẫu xe “ồn ào” eSH thành ESP trong khi không có bất kỳ thay đổi nào ở sản phẩm.

Ý kiến của bạn

Bình luận