Panama: Quốc gia Trung Mỹ đầu tiên cấm túi nylon sử dụng 1 lần

Diễn đàn khoa học 21/07/2019 19:12

Panama trở thành quốc gia Trung Mỹ đầu tiên đưa ra quyết định cấm túi nilon sử dụng 1 lần nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

tuinilondtkr-1563674244695939151409
Panama trở thành quốc gia Trung Mỹ đầu tiên đưa ra quyết định cấm túi nilon sử dụng 1 lần nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường. (Ảnh minh họa: KT)

Panama hôm qua (20/7) đã quyết định cấm túi nilon sử dụng một lần nhằm bảo vệ môi trường. Đây là quốc gia Trung Mỹ đầu tiên đưa ra quyết định này.

Quyết định của Panama nhằm hạn chế ô nhiễm tại các bờ biển của nước này đồng thời giúp xử lý vấn đề mà Liên hợp quốc coi là một trong những thách thức môi trường lớn nhất trên thế giới.

Theo quyết định này, các hệ thống siêu thị, hiệu thuốc và các cửa hàng bán lẻ ở Panama sẽ phải ngay lập tức dừng sử dụng túi nilon trong khi hạn chót đối với các trung tâm bán buôn là từ năm 2020.

Panama hiện là 1 trong 60 quốc gia cấm hoàn toàn hoặc một phần túi nilon sử dụng 1 lần hoặc áp thuế nhằm hạn chế việc sử dụng các loại túi này. Nhiều loài chim, rùa biển, cá voi và cá thường mắc kẹt và ăn túi nilon ở châu Mỹ Latin, một trong những khu vực có hệ sinh học đa dạng nhất trên thế giới./.

Ý kiến của bạn

Bình luận