Pagani tự làm triển lãm online khoe 2 siêu xe triệu đô

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/03/2020 15:21

Bộ đôi hypercar Roadster BC và Imola – hai thành tựu đỉnh cao cả về thiết kế cũng như kỹ thuật của Pagani đã được hãng siêu xe Ý "trưng bày online" vì dịch Covid-19.

xedoisong_pagani_huayra_bc_imola_1_bdbg

Nếu như triển lãm Geneva 2020 được tổ chức, Pagani sẽ lần đầu tiên trưng bày trước công chúng 2 siêu phẩm hypercar vào ngày hôm nay tại Thuỵ Sĩ. Đó chính là bộ đôi hypercar Roadster BC và Imola – hai thành tựu đỉnh cao cả về thiết kế cũng như kỹ thuật của Pagani. Tuy nhiên do sự kiện này đã bị huỷ bởi diễn biến phức tạp của dịch virus Corona Covid-19, những người hâm mộ chỉ có thể được nhìn thấy chúng qua những bức ảnh được Pagani công bố online.

Cả Roadster BC và Imola đều là những chiếc xe hội tụ vẻ đẹp, sức mạnh, công nghệ, sự an toàn, khả năng điều khiển tuyệt vời. Không chỉ là những viên kim cương trên đường phố, chúng còn là những chiến thần trên đường đua. Cả hai đều được trang bị khối động cơ V12, một phần không thể thiếu trên những siêu xe của Pagani. Trên Roadster BC, cỗ máy này sản sinh công suất 802 mã lực và 1050Nm mô-men xoắn ngay từ ngưỡng 2000 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Imola lần lượt là 827 mã lực và 1100Nm. 

Ngoài động cơ, Roadster BC và Imola đều đã được cải tiến mạnh mẽ để đạt tới một đẳng cấp cao hơn so với Huayra – nền tảng phát triển của bộ đôi này. Các cải tiến được thực hiện tại hầu khắp các khu vực, từ hệ thống làm mát, hệ thống treo cho tới các kênh dẫn khí của hệ thống khí động học chủ động. Thậm chí, những chiếc lốp cũng được đặc chế nhờ có hệ thống Next MIRS của Pirelli.

xedoisong_pagani_huayra_bc_imola_4_fxgl

 Tất nhiên, trọng lượng là một trong những khía cạnh được Pagani dành nhiều sự quan tâm nhất khi phát triển Roadster BC và Imola cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác. Nhà sản xuất cho biết bệ khung gầm nguyên khối của cả hai được chế tạo từ hai vật liệu siêu cấp Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62 không chỉ giúp tối ưu độ cứng mà còn hạ thấp đáng kể trọng lượng của chúng. 

 Theo công bố, Roadster BC và Imola có trọng lượng lần lượt là 1250kg và 1246kg. Đặc biệt, Imola còn sở hữu bộ cánh Acquarello Light cùng một số công nghệ khác còn giúp bảo vệ chiếc xe khỏi tác động của thời tiết hay ăn mòn nhưng cũng đồng thời tiết giảm cân nặng.  Không quá khi Pagani tuyên bố rằng Roadster BC và Imola là những kiệt tác được tạo ra dựa theo các nguyên lý do Leonardo Da Vinci vĩ đại khởi xướng. Đó là nghệ thuật và khoa học. 

Mọi thành phần của chiếc xe đều được tạo ra để đáp ứng đồng thời các tiêu chuẩn về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật. Chiếc Roadster BC xuất hiện tại Geneva năm nay được Pagani khoác lên bộ cánh với hai màu chủ đạo là Cobalto và Indaco. Tạo điểm nhấn trên bộ cánh này là dải màu Cobalto/Azzurro Sardegna chạy dọc ở chính giữa. Trong khi đó, bạn đồng hành của nó được phủ sơn màu xanh thẫm Blu Tricolore đi kèm với một số chi tiết tương phản màu trắng. 

 Dù là một công ty có tiềm lực hạn chế song Pagani vẫn rất mạnh dạn trong việc đầu tư mạnh tay vào khâu nghiên cứu và phát triển R&D. Một trong những mục tiêu mà hãng này hướng tới là tìm kiếm những giải pháp đột phá cho các thị trường nằm trong tầm ngắm. Chính từ đây, các trung tâm, đại lý mới của Pagani trên toàn thế giới đã lần lượt được khai trương.

Vừa mới đây thôi, Pagani đã khánh thành trụ sở tại Dubai, phụ trách khu vực Trung Đông và châu Phi. Trước đó, vào cuối năm 2019, một đại lý mới tại Seoul, Hàn Quốc và Kobe, Nhật Bản cũng đã chính thức đi vào hoạt động.

Ý kiến của bạn

Bình luận