|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ ba, 06/08/2019, 14:30

Ôtô nát như vò khi bị đâm kẹp giữa hai xe đầu kéo

Thử nghiệm ôtô bị đâm bởi một xe đầu kéo đang chạy 80 km/h, trước mặt là xe đầu kéo khác, được tiến hành bởi hãng kiểm duyệt tại Đức.

Ngày nay công nghệ vẫn liên tục được nghiên cứu và phát triển nhằm cải tiến hiệu quả phanh, đặc biệt với dòng xe tải. Một thử nghiệm của Dekra - hãng kiểm duyệt xe châu Âu có trụ sở tại Berlin, Đức - giúp so sánh lực phanh của một xe đầu kéo hiện đại với xe đầu kéo từ những năm 1990 cho thấy sự khác biệt. 

Trên xe chở hàng với trọng lượng toàn bộ xe 38,5 tấn. Tài xế bắt đầu phanh khi xe đang chạy 80 km/h. Với loại xe sản xuất từ năm 1997, mức giảm tốc độ trung bình là 4,3 m/s2. Khoảng cách dừng là 57 m.

Thời điểm va chạm, tốc độ xe là 43 km/h. Xe đầu kéo đâm vào xe con đang đứng im hoặc chạy chậm, ủn vào gầm xe trước và bị vò nát. Trong trường hợp này, người trên ôtô con gần như không có cơ hội sống sót.

Trong khi đó, cũng thử nghiệm tương tự với xe hiện đại, khi đến điểm va chạm, xe đầu kéo đã dừng. Mức giảm tốc trung bình là 6 m/s2. Khoảng cách dừng từ 80 km/h là 41 m.

Theo VnExpress

Bình luận