OPEC yêu cầu bảo vệ tối đa các cơ sở hạ tầng dầu mỏ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 12/10/2019 06:57

Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 10/10 đã yêu cầu các quốc gia thành viên tăng cường hơn nữa việc bảo vệ cơ sở hạ tầng sản xuất dầu, một tháng sau cuộc tấn công hai cơ sở ở Arab Saudi.

5245_maxresdefault_14
Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo

Phát biểu trong một hội nghị của ngành dầu mỏ ở London, Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo nói: "An toàn cho các cơ sở hạ tầng năng lượng ở Vương quốc Arab Saudi và các nơi khác nên được nâng lên mức cao".

Tổng thư ký OPEC nhắc lại rằng, mặc dù mức độ sản xuất đã được các quốc gia thành viên quyết định, nhưng các quốc gia OPEC cũng cần tính đến nhu cầu của thị trường thế giới.

Ngày 9/10, tại diễn đàn Oil and Money ở London, Amin Nasser, người đứng tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Arab Saudi đã than thở về sự thờ ơ của cộng đồng quốc tế trước việc ngăn chặn các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ. "Sự lãnh đạm của quốc tế trong việc có hành động cụ thể có thể khuyến khích những kẻ tấn công và thực sự làm tăng rủi ro đối với an ninh năng lượng toàn cầu", ông Amin Nasser nói.

Vào ngày 14/9, các cuộc tấn công chống lại hai cơ sở dầu mỏ ở miền đông Arab Saudi, nhà xuất khẩu vàng đen lớn nhất thế giới, đã khiến sản lượng giảm mạnh và khiến giá dầu thô tăng nhanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận