Ông Trump được chẩn đoán không có vấn đề về nhận thức

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 17/01/2018 18:38

Tổng thống Mỹ đã đề nghị khám sức khoẻ tâm thần và được bác sĩ xác nhận là không có vấn đề nào về nhận thức.

 

do-7265-1516148649_byix

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: ABC News.

 "Tôi không có lo ngại gì về khả năng nhận thức của ông ấy", CNN dẫn lời bác sĩ Ronny Jackson ngày 16/1 nói tại Nhà Trắng, nhắc đến Tổng thống Trump. Ông Jackson thông báo chi tiết về kết quả kiểm tra sức khoẻ Tổng thống tuần trước trong cuộc họp báo kéo dài bất thường. 

Theo bác sĩ, không có lý do để cho rằng Tổng thống có bất cứ vấn đề gì trong quá trình tư duy. Ban đầu ông Jackson không định thực hiện kiểm tra sức khoẻ tâm thần, nhưng ông Trump đã đề nghị thực hiện điều đó.

Công bố này được đưa ra sau khi sức khoẻ tâm thần của Tổng thống Mỹ trở thành vấn đề gây tranh cãi. Nhà Trắng ngày 9/1 thông báo ông Trump sẽ không thực hiện việc kiểm tra này.

Sau kỳ kiểm tra sức khoẻ đầu tiên của Tổng thống vào ngày 13/1, ông Jackson cho biết Tổng thống nhận được điểm số hoàn hảo, bác sĩ không có mối lo ngại nào về khả năng đảm nhiệm vai trò ông chủ Nhà Trắng của ông Trump. Ông miêu tả Tổng thống "theo dõi và thích" quá trình kiểm tra.

Bác sĩ khẳng định ông Trump có sức khoẻ tuyệt vời, nhờ có di truyền tốt và tránh hút thuốc và rượu. Ông Jackson đi cùng ông Trump gần như hầu hết trong tất cả các chuyến đi và theo dõi sức khoẻ tổng thống hàng ngày. Ông miêu tả ông Trump "rất sắc xảo, lưu loát".

Tuy nhiên, bác sĩ Nhà Trắng nêu lo ngại về cân nặng, chế độ ăn kiêng và tập thể dục của ông Trump. Tổng thống nặng gần 110 kg, cao hơn 190 cm, cho thấy ông ở sát ngưỡng béo phì.

Bác sĩ Jackosn và Tổng thống đã thảo luận về chế độ ăn kiêng, đặt mục tiêu giảm từ 4kg đến 7 kg. Khu vực tập gym trong Nhà Trắng sẽ được cải tiến cho phù hợp với ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sẽ giúp ông tuân thủ chế độ dinh dưỡng mới.

Một chuyên gia dinh dưỡng đã được đưa đến Nhà Trắng để tư vấn cho các đầu bếp trong việc hạn chế calo, giảm chất béo và carbohydrate. Bác sĩ Jackson cũng tăng liều lượng Crestor cho ông Trump, giúp giảm cholesterol. "Tổng thống hứng thú về chế độ ăn kiêng hơn là tập luyện, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện cả hai", ông Jackson nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận