Ông Trump đã ký thỏa thuận lịch sử với nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Chính trị 13/06/2018 10:09

"Các bạn sẽ biết mọi thứ chỉ một lúc nữa thôi. Tôi nghĩ cả 2 bên đều sẽ ấn tượng với kết quả đạt được", Tổng thống Trump cho biết.

photo1528787755660-1528787755660688768363

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un ký thỏa thuận lịch sử

Theo hãng tin Fox, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một văn bản thỏa thuận toàn diện sau nhiều cuộc gặp ở Singapore về việc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Khi được hỏi liệu phía Triều Tiên có đồng ý phi hạt nhân hóa hay không, Tổng thống Trump đã trả lời phóng viên rằng: "Chúng tôi đã bắt đầu quy trình đó một cách hết sức nhanh chóng".

Tuy nhiên Tổng thống Trump không cho biết thêm chi tiết về bản thỏa thuận, thay vào đó ông nói rằng sẽ có một cuộc họp báo sau vài giờ nữa.

"Các bạn sẽ biết mọi thứ chỉ một lúc nữa thôi. Tôi nghĩ cả 2 bên đều sẽ ấn tượng với kết quả đạt được", Tổng thống Trump cho biết.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un qua phiên dịch viên tuyên bố 2 bên đã có cuộc gặp lịch sử và đồng ý bỏ lại quá khứ phía sau, đồng thời ký kết thỏa thuận lịch sử giữa 2 quốc gia.

Khi một phóng viên hỏi Tổng thống Trump có đồng ý mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến thăm Nhà Trắng hay không, Tổng thống Trump đã ngay lập tức trả lời "Tất nhiên rồi".

Trong khi đó, ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết mình thật sự ngạc nhiên với tính cách tuyệt vời cũng như sự thông minh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Tổng thống Trump cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong UN là một người tài năng cũng như yêu tổ quốc mình rất nhiều.

Tổng thống Trump cũng cho biết ông sẵn sàng gặp mặt với nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Phía Mỹ từng mong muốn giải quyết dứt điểm quá trình này bằng những cuộc hội đàm ở Singapore tuy nhiên điều đó không thể thực hiện.

"Chúng tôi hy vọng cuộc hội đàm này sẽ tạo điều kiện cho những cuộc gặp mặt hiệu quả khác trong tương lai", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận