Ông Trump có thể đưa Triều Tiên vào danh sách nước tài trợ khủng bố

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 18/11/2017 17:36

Tổng thống Mỹ có thể đưa Triều Tiên vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố trong tuần tới.

 

trumpdonald-9098-1510879952_ghti

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9. Ảnh: AFP.

"Tôi tin Tổng thống sẽ ra một tuyên bố, một quyết định, vào đầu tuần tới", AFP dẫn lời người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders nói ngày 16/11, đề cập tới việc ông Donald Trump có đưa Triều Tiên vào danh sách nước tài trợ khủng bố hay không.

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng hồi đầu tháng cho biết trường hợp Triều Tiên "rõ ràng phù hợp với các tiêu chí" của một quốc gia bị xếp vào danh sách tài trợ khủng bố. Quan chức này mô tả đây sẽ là một diễn biến bất lợi đối với Bình Nhưỡng. 

Tổng thống Trump tuyên bố ông không chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và tiếp tục gây "áp lực mạnh nhất" với Bình Nhưỡng.

Việc ông Trump quyết định đưa Triều Tiên trở lại danh sách "đen" có thể gia tăng thêm áp lực trừng phạt lên Triều Tiên. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng biện pháp này có thể gây tổn hại đến các nỗ lực ngoại giao nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. 

Năm 2008, tổng thống Bush đã đưa Triều Tiên ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố nhằm khuyến khích nước này gỡ bỏ một phần chương trình vũ khí hạt nhân. 

Ý kiến của bạn

Bình luận