Ông Donald Trump: Ngày buồn cho Triều Tiên nếu Mỹ tấn công

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 09/09/2017 07:02

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7.9 tuyên bố không muốn sử dụng hành động quân sự nhắm vào Triều Tiên.

 

Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Donald Trump một lần nữa thẳng thừng từ chối loại bỏ khả năng phản ứng quân sự sau vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và mạnh nhất của Triều Tiên trong khi chính quyền của ông tìm cách tăng cường những chế tài kinh tế, nói rằng Bình Nhưỡng đang "hành xử tệ hại và họ phải dừng lại".

"Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Có thể tránh được không? Không có gì là không thể tránh được" - Reuters dẫn lời ông Donald Trump nói trong một cuộc họp báo. "Tôi không muốn đi theo con đường hành động quân sự, nhưng nếu chúng ta sử dụng hành động quân sự thì đó sẽ là một ngày rất buồn đối với Triều Tiên".

Dù ông Donald Trump khẳng định bây giờ không phải là lúc để đàm phán với Triều Tiên, các thành viên cao cấp trong chính quyền của ông đã nói rõ, cánh cửa cho giải pháp ngoại giao vẫn để ngỏ, đặc biệt là với đánh giá của Mỹ rằng bất kỳ cuộc tấn công phủ đầu nào cũng sẽ khiến Triều Tiên trả đũa ồ ạt.

Dù ông Donald Trump lên giọng cứng rắn với Triều Tiên, Trung Quốc hôm 7.9 đồng ý rằng Liên Hợp Quốc nên có thêm hành động đối với Bình Nhưỡng, nhưng cũng thúc đẩy đối thoại để giúp giải quyết xung đột.

Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp lại bất kỳ biện pháp chế tài mới nào và áp lực của Mỹ bằng "các biện pháp đối phó mạnh mẽ," cáo buộc Mỹ muốn gây chiến.

Theo VOA, Mỹ muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Triều Tiên, cấm xuất khẩu hàng dệt may và thuê nhân công Triều Tiên ở nước ngoài, và buộc đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ý kiến của bạn

Bình luận