Ông Donald Trump dọa đánh thuế cao hãng xe BMW

Doanh nhân 17/01/2017 16:14

Ông Donald Trump vừa dọa hãng sản xuất ô tô Đức rằng Mỹ sẽ áp thuế 35% lên xe mà công ty này lên kế hoạch sản xuất tại Mexico

bmw_lwbe

Mẫu BMW Vision Future Luxury xuất hiện tại triển lãm ô tô Trung Quốc 2014. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ đắc cử phát biểu như trên trong cuộc phỏng vấn với báo Đức Bild. Số báo này phát hành ngày 15.1 đăng tải lời nói của ông Trump được dịch qua tiếng Đức.

Phát ngôn viên BMW cho hay nhà máy của công ty này tại San Luis Potosi (Mexico) sẽ bắt đầu sản xuất mẫu BMW 3 Series từ năm 2019 để bán ra thị trường thế giới. Nhà máy tại quốc gia Nam Mỹ bổ sung cho các cơ sở sản xuất dòng 3 Series hiện tại ở Đức và Trung Quốc. Ngoài ra, BMW còn “cảm thấy Mỹ như là nhà” và đang sử dụng trực tiếp và gián tiếp 70.000 lao động tại nước này.

Theo ông Trump, BMW nên sản xuất ô tô mới tại nhà máy ở Mỹ vì việc này “sẽ tốt hơn nhiều” cho công ty. Ông nói thêm Đức là một nước sản xuất ô tô lớn, điều này được minh chứng bởi những chiếc Mercedes Benz thường xuyên được nhìn thấy ở New York.

Người Đức không mua xe Chevrolet, xe do công ty Mỹ sản xuất, ở mức độ tương tự, vì thế, mối quan hệ kinh doanh là con đường một chiều không công bằng. Ông nói thêm mình là người ủng hộ thương mại tự do nhưng không phải bằng bất cứ giá nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận