Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn liên ngành đi bắt chó thả rông

Tác giả: theo tổ quốc

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 24/04/2019 06:34

Khi bị lập biên bản, chủ nhà lớn tiếng chửi đoàn liên ngành, yêu cầu cung cấp hình ảnh chó của họ thả rông bên ngoài. Sau đó lực lượng trưng hình ảnh ra thì họ lại không cho vào nhà bắt chó nên Công an phải vào làm việc.


 

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn liên ngành đi bắt chó t
Đoàn liên ngành đi xử lý tình trạng chó thả rông, không rọ mõm trên địa bàn quận 1.

Ngày 23/4, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1, TP. HCM dẫn đoàn liên ngành gồm Trật tự đô thị, công an, đội bắt chó… đi xử lý tình trạng chó thả rông, không rọ mõm trên địa bàn.

Khi đoàn liên ngành di chuyển qua khu vực công viên Tao Đàn, bờ kè kênh Thị Nghè trên đường Hoàng Sa, đường Mai Thị Lựu,... nhiều người ôm chó thả rông chạy vào nhà đóng cửa.

Theo ông Hải, người dân muốn nuôi chó bao nhiêu cũng không vấn đề gì nhưng không được để ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư. Ông Hải cũng cho hay, tình trạng chó thả rông cắn người đang xảy ra tràn lan và ở đô thị quận 1, không nên để bộ mặt của TP. HCM có hình ảnh như vậy nên cần phải mạnh tay xử lý vi phạm.

Qua ghi nhận, tại số nhà 23 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, lực lượng chức năng thấy hai con chó chạy trước nhà không đeo rọ mõm, không dây buộc mà để chạy rông nên xử lý.

Lúc này khi thấy đội bắt chó, chủ nhà vội lùa đàn chó chạy vào nhà, ngăn không cho bắt.

Sau đó lực lượng chức năng lập biên bản, đề nghị mang giấy tiêm chủng thì chủ nhà chỉ cung cấp được giấy tiêm chủng của năm 2016 trở về trước còn hiện tại đàn chó 6 con chưa được tiêm.

Khi bị lập biên bản, chủ nhà lớn tiếng chửi đoàn liên ngành, yêu cầu cung cấp hình ảnh chó của họ thả rông bên ngoài. Sau đó lực lượng trưng hình ảnh ra thì họ lại không cho vào nhà bắt chó nên công an phường Đa Kao phải vào làm việc.

Trong khi cự cãi với đoàn liên ngành, một con chó màu vàng của nhà này chạy cửa sau ra đường đi dạo thì bị đội bắt chó đưa tóm lên xe. Thấy vậy nam thanh niên con chủ nhà chửi bới, ngăn lực lượng bắt chó nhưng anh này bị công an phường ngăn lại và mời về làm việc.

Đoàn liên ngành sau đó lập biên bản chủ nhà về hai lỗi chưa tiêm chủng và thả rông chó ra nơi công cộng. Tổng mức hình phạt là 1,4 triệu đồng. Khi chủ nhà lên Đội bắt chó đóng phạt sẽ được mang về.

Trong thời gian tới quận 1 sẽ tiếp tục xử lý nạn chó thả rông.

Ý kiến của bạn

Bình luận