Ông chủ Lion Air gặp mặt gia đình các nạn nhân trên chuyến bay JT610

Xã hội 07/11/2018 06:25

Chính phủ Indonesia đã sắp xếp một cuộc gặp giữa ông chủ hãng hàng không Lion Air và người thân của những hành khách trên chuyến bay gặp nạn JT610.

 

photo-1-15414920024751698467661
Rusdi Kirana, người ồng sáng lập và sở hữu Lion Air gặp gia đình các nạn nhân. (Ảnh: EPA)

Theo AP, chủ sở hữu đồng thời là nhà đồng sáng lập Lion Air, Rusdi Kirana, đã đứng lên cúi đầu xin lỗi trong buổi gặp mặt với người thân các nạn nhân dù ông không có bài phát biểu trong chương trình.

“Lion Air đã thất bại. Từ ngày xảy ra thảm họa, Lion Air chưa bao giờ liên lạc với tôi. Chúng tôi đã mất con, nhưng Lion Air không thể hiện một sự thông cảm nào cả", cha của một hành khách trên chuyến bay gặp nạn nói.

Nhiều gia đình đang phải chờ đợi mòn mỏi những người thân mất tích được nhận dạng. Theo Cơ quan cứu hộ Indonesia đã có 140 túi đựng thi thể được thu thập và nhận dạng được 14 nạn nhân.

Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Indonesia, cho biết các thông tin có được từ thiết bị ghi dữ liệu bay của máy bay tương thích với thông tin JT610 gặp vấn đề về tốc độ và độ cao. Đội tìm kiếm vẫn đang cố gắng tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái.

Những người thân đặt câu hỏi tại sao máy bay Boeing 737 Max-8 gặp nạn lại được phê duyệt bay sau khi gặp vấn đề trên một chuyến bay trước đó. Theo SCMP, trên chuyến bay ngày 28/10 từ Bali đến Jakarta, máy bay này đã bị lỗi thay đổi độ cao đột ngột sau khi cất cánh khiến hành khách hoảng sợ.

“Lion Air nói vấn đề đã được sửa chữa, có thật là như vậy không? Nếu như vậy thì kỹ thuật viên phụ trách phải chịu trách nhiệm.” – Bambang Sukandar, một người có con trai là nạn nhân nói.

Ông Rusdi Kirana và anh trai Kusnan Kirana sáng lập Lion Air năm 1999. Lion Air là một trong những hãng hàng không trẻ nhất Indonesia nhưng dã phát triển nhanh chóng với hàng chục điểm bay nội địa và quốc tế. Hiện hãng này đang mở rộng khai thác các đường bay trong Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận