Ông bầu của Ngọc Trinh tham gia thâu tóm ứng dụng gọi xe Việt

Thị trường 27/03/2017 05:39

Ông bầu của người mẫu Ngọc Trinh – Vũ Khắc Tiệp vừa tuyên bố tham gia vào thương vụ thâu tóm ứng dụng gọi xe FaceCar.

 

Ông bầu của Ngọc Trinh tham gia thâu tóm ứng dụng
FaceCar đã tìm được nhà đầu tư mới sau khi kế hoạch hợp tác với nhà đầu tư Đức gốc Việt đổ vỡ. Ảnh: SGTT

Ông Vũ Khắc Tiệp – Giám đốc công ty giải trí Sao Kim (Venus), đơn vị quản lý nhiều người mẫu nổi tiếng, trong đó có Ngọc Trinh, là một trong 13 cổ đông sáng lập Công ty phát triển công nghệ Vivu. Ngay chiều 26/3, công ty này tuyên bố chính thức thâu tóm FaceCar – một ứng dụng gọi xe do nhà sáng lập người Việt là Trần Thanh Nam phát triển.

“Đây là thương vụ đầu tư ngoài ngành giải trí đầu tiên của tôi trong năm 2017. Ứng dụng này là của người Việt Nam nên tôi thấy tiềm năng của nó rất lớn. Chính vì vậy, tôi quyết tâm dồn rất nhiều ngân sách của mình cho dự án này”, ông Tiệp chia sẻ lý do tham gia vụ thâu tóm và cho biết sẽ tiếp tục đầu tư thêm một dự án kinh doanh khác trong năm nay.

Bà Nguyễn Phan Hoài Xuyên – Chủ tịch hội đồng quản trị Vivu xác nhận thông tin trên, nhưng giữ bí mật giá trị thương vụ. “Để ứng dụng này có thể cạnh tranh được ngay ở thị trường Việt Nam thì phần tài chính cho nó không phải là nhỏ”, bà Xuyên nhấn mạnh.

Ông Trần Thanh Nam, nhà sáng lập FaceCar giữ một ghế trong hội đồng quản trị và tiếp tục phụ trách việc phát triển Vivu. “Tính năng chung của ứng dụng này cũng gần giống với Grab hay Uber, nhưng có một số khác biệt. Thứ nhất là khách hàng được gọi xe bất kỳ và tài xế bất kỳ mình thích. Thứ hai là tính năng trả giá. Trong khi các đối thủ để quyền quyết định giá trong tay nhà cung cấp dịch vụ thì chúng tôi đưa quyền đó cho người đặt xe thông qua tính năng thương lượng giá trực tiếp”, ông Nam cho biết. Tương lai, chiến lược của ứng dụng này là cho phép người dùng đặt nhiều loại xe khác nhau, từ xe máy, taxi, đến ôtô nhà và cả… xe buýt.

Tuy nhiên, ông Nam cũng thừa nhận, việc đặt xe Vivu hiện không dễ vì lượng xe còn khá ít. Tại TP HCM, ứng dụng này chỉ mới có 2.000 xe. 

FaceCar -  tiền thân của Vivu ra đời vào giữa năm 2016. Đầu tháng 3 năm nay, ứng dụng này một phen gây bất ngờ cho cộng đồng khởi nghiệp vì tuyên bố nhận khoản đầu tư lên đến 1 tỷ đôla từ một nhà đầu Đức gốc Việt. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhà sáng lập Trần Thanh Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với nhà đầu tư này.

Ý kiến của bạn

Bình luận