Obama và cuộc sống “hậu Nhà Trắng” như mơ ở những thiên đường

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Bạn đọc 22/03/2017 14:48

Hai tháng sau khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống đã "vi vu" tới một loạt địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Mỹ, Anh, Pháp

zing_obama_holiday_1_1_cjym

Obama lướt ván dù ở đảo Necker của tỷ phú Anh Richard Branson hồi đầu tháng 2. Trong hai nhiệm kỳ, nhiều người bắt gặp hình ảnh ông Obama chơi golf, đánh bóng rổ nhưng đây là lần đầu tiên ông lướt sóng kể từ khi trở thành ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: Virgin. 

Trong khi ông chủ Nhà Trắng Donald Trump tiếp tục cáo buộc người tiền nhiệm “nghe lén” dù không có bằng chứng và các nghị sĩ Cộng hoà ra sức tìm cách dẹp bỏ luật cải cách y tế của Obama, thì cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng quãng thời gian tuyệt vời sau khi hết nhiệm kỳ.

Vi vu tới những "thiên đường"

Trong hai tháng qua, Obama đã tới một loạt địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới. Cựu tổng thống đến California đầy nắng chơi golf, lướt sóng trên hòn đảo Caribbe ở Anh của tỷ phú Richard Branson. Ông cũng tới New York xem nhạc kịch Broadway và dùng bữa cùng Bono, ca sĩ trụ cột của ban nhạc U2.

Khi không còn phải vướng bận những công việc từ Nhà Trắng, người ta dễ thấy hình ảnh Obama thoải mái cười tươi trước ống kính, một Obama rạng rỡ và khỏe khoắn.

Cách đây 2 tuần, ông còn ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett tại thành phố Omaha rồi đáp chuyến bay tới California. Cựu tổng thống không quên trở về quê hương Hawaii của ông, nơi được mệnh danh là một trong những hòn đảo thiên đường đẹp nhất thế giới.

Ngay lúc này đây, có thể Obama đang thư giãn trên hòn đảo Tetiaroa xinh đẹp giữa Thái Bình Dương của xứ Polynesia (Pháp). Theo một số nguồn tin không chính thức của CNN, Obama sẽ lưu lại trên hòn đảo phía bắc Tahiti này trong 1 tháng.

Tại đây, ông sẽ ở một khách sạn hạng sang có tên “The Brando” (tài tử Marlon Brando với vai diễn huyền thoại "Bố già" từng là chủ sở hữu hòn đảo). Đây cũng là điểm đến ưa thích của nhiều người nổi tiếng như Leonardo Di Caprio.

Theo thông tin giới thiệu trên trang web, khách sạn sinh thái này có nhiều căn biệt thự với từ một đến ba phòng ngủ. Du khách muốn nghỉ ngơi trong các căn biệt thự này phải trả một khoản tiền khá lớn, dao động từ 2.150 USD đến 13.000 USD cho một đêm. Những hình ảnh của khách sạn được khách đăng trên Instagram trông khá đẹp và sáng sủa.

Làm điều mình thích

Rời Nhà Trắng, kết thúc hai nhiệm kỳ đảm nhiệm vai trò tổng thống Mỹ với nhiều thăng trầm, giờ đây Obama có thể dành thời gian làm những việc mà ông yêu thích. 

Lướt ván là một trong số những hoạt động mà cựu tổng thống yêu thích nhưng đã không thể trải nghiệm suốt nhiều năm qua. Tỷ phú Richard Branson, người lướt ván cùng Obama hồi đầu tháng 2, chia sẻ: "Thực sự trong 8 năm, Obama không hề có cơ hội để chơi lướt sóng, các môn thể thao dưới nước hay làm những điều mà ông yêu thích. Vì vậy, thật sự rất có ý nghĩa khi ông ấy có một dịp để học lướt ván dù”. 

Cựu tổng thống cũng có thể thảnh thơi tập gym, chơi golf hàng tiếng đồng hồ mà không bị làm phiền bởi các chương trình nghị sự hay sự "quan tâm" quá mức của cánh phóng viên. 

Liên quan đến chuyện phục trang, giờ đây, khi không còn đảm nhiệm vai trò người đứng đầu quốc gia, Obama có thể lựa chọn trang phục thoải mái hơn nhiều. 

"Bạn không đội bất cứ thứ gì lên đầu khi bạn là tổng thống. Đó là nguyên tắc. Trông bạn sẽ chẳng ra sao nếu ăn mặc như thế", Obama từng nói như vậy khi ông còn ở Nhà Trắng.

Tuy nhiên, trở về cuộc sống của một người dân thường, có vẻ Obama không còn phải để tâm tới những nguyên tắc như thế. Ông thoải mái vận áo phông, quần soóc, đi dép xỏ ngón và đội mũ lưỡi trai ngược khi đi biển.

Kiếm ngay 60 triệu USD khi vừa 'về hưu'

Người phát ngôn của Obama cho biết cựu tổng thống giờ đây chỉ là một công dân Mỹ bình thường như bao người khác, do vậy cuộc sống của ông cần được hưởng sự riêng tư. Những kế hoạch của ông sắp tới sẽ được giữ kín.

Mặc dù nhiều dự định cho cuộc sống "hậu Nhà Trắng" của Obama chưa được hé lộ, một điều mà chúng ta có thể khá chắn chắn, đó là ông sẽ viết sách. Tháng trước, nhà xuất bản Penguin Random House đã ký hợp đồng xuất bản hồi ký với ông Obama và bà Michelle.

Nhờ vậy, rời Nhà Trắng không lâu nhưng vợ chồng cựu tổng thống đã kiếm ngay khoản tiền lên tới hơn 60 triệu USD. Đây là con số kỷ lục đối với các cuốn hồi ký của tổng thống Mỹ.

Cuốn "My Life" (Đời tôi) của cựu Tổng thống Bill Clinton thu về 15 triệu USD trong khi George W Bush kiếm được khoảng 10 triệu USD nhờ hồi ký “Decision Points" (Những thời khắc quyết định). Nhà xuất bản cũng cho biết nhà Obama sẽ dành “một phần đáng kể” số tiền bán sách thu được để làm từ thiện.

Ngoài thời gian đi nghỉ dưỡng, gia đình cựu tổng thống sống tại thủ đô Washington. Họ đã thuê một căn nhà kiểu Tudor bằng gạch rộng 760 m2 tại khu Kalorama sang trọng.

Hàng xóm của họ là một cựu nghị sĩ quốc hội, đại sứ Pháp và vợ chồng Ivanka Trump - Jared Kushner. Gia đình Obama dự định tiếp tục định cư tại đây trong khi chờ cô con gái út Sasha học xong trung học.

Ý kiến của bạn

Bình luận