Obama tin có thể tái đắc cử lần ba, Trump bác bỏ

Chính trị 27/12/2016 10:25

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama tin ông có thể chiến thắng nếu được tranh cử lần ba

ob-3067-1482797023_naev

Ông Obama và ông Trump lần đầu chỉ trích lẫn nhau sau cuộc gặp thân thiện ở Nhà Trắng. Ảnh: US Weekly

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama tin ông có thể chiến thắng nếu được tranh cử lần ba, tuy nhiên tổng thống đắc cử Donald Trump bác bỏ điều này. 

Lập luận rằng người dân Mỹ vẫn ủng hộ tầm nhìn của mình về những thay đổi tích cực cho nước Mỹ, ông Obama hôm nay khẳng định ông có thể giành chiến thắng trong cuộc chạy đua năm nay nếu được phép tham gia, CNN đưa tin.

"Tôi tự tin về điều này vì tôi tin rằng nếu được tranh cử một lần nữa, tôi có thể huy động phần lớn người dân Mỹ ủng hộ mình", ông Obama nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ông chủ Nhà Trắng cho hay ông biết mình được ủng hộ qua các cuộc trò chuyện với người dân ở khắp đất nước, thậm chí cả những người không đồng tình, họ đều có thể nói rằng tầm nhìn mà ông đưa ra là "đúng đắn".

Tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng ám chỉ rằng chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã không đưa ra lập luận đủ mạnh hướng tới người dân, những người chưa cảm nhận được lợi ích của sự phục hồi kinh tế.

Ngay sau đó tổng thống đắc cử Trump đã phản ứng trước phát ngôn của ông Obama. 

"Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói "Không Đời Nào!". Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...", ông Trump viết trên Twitter.

Ý kiến của bạn

Bình luận