|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

o to vi pham dung do - Các bài viết về o to vi pham dung do, tin tức o to vi pham dung do

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề o to vi pham dung do trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Cơ chế xói cục bộ trụ cầu

Cơ chế xói cục bộ trụ cầu

Khoa học - Công nghệ - 24/10/2012 - 09:06

Tóm tắt: Baì báo trình bày tóm tắt về xoáy móng ngựa, cách xác định cường độ xoáy liên quan đến các thông số dòng chẩy và mô hình trụ tròn cũng như quá trình xói cục bộ trong đáy cát và chiều sâu xói cục bộ lớn nhất dựa vào sự cân bằng cường độ, năng lượng dòng chảy của xoáy ở đáy không xói và đáy cát của các tác giả khác nhau. Tác giả cũng trình bầy hai cách xác định cỡ xoáy cưỡng bức trên đáy không xói dựa vào thí nghiệm mô hình trụ tròn và tròn đầu, sau đó dựa vào sự cân bằng cường độ dòng chảy của xoáy ở đáy không xói và đáy cát để đưa ra biểu thức xác định chiều sâu xói cục bộ lớn nhất ở trụ, biểu thức thỏa mãn số liệu đo xói thực tế ở phạm vi thông dụng trong thực tế. Abstract: The size of the primary horseshoe vortex in front of a cylidrical pier correlated to the flow, pier parameters, the vortex in the scour process in sand bed are discussed in brief. The equilibrium scour depth is predicted based on the concept of flow circulation as flow intensity available in the primary