Ô tô Suzuki giảm gần 100 triệu, giành khách Honda City, Toyota Vios

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/09/2017 09:13

Phân khúc xe hạng B đang là "mảnh đất" có sức tăng trưởng tốt nhất trong thị trường xe hơi Việt.

20170920230150-maxresdefault
 

 Suzuki Ciaz giảm chưa từng thấy

Thị trường ô tô Việt trong tháng 9 lại tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá giữa các hãng xe, trong đó có nhiều hãng công bố chương trình khuyến mãi lớn (100-200 triệu đồng).

Không nằm ngoài đường đua, hãng xe Nhật Suzuki cũng vừa nhập cuộc với thông báo giảm giá "sốc" dành cho Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo đó, trong tháng 9 và 10/2017, khi mua Ciaz, khách hàng sẽ được tặng 92 triệu đồng, trừ thẳng vào hóa đơn. Đây là mức giảm giá khủng nhất từ trước đến nay của mẫu xe này.

Như vậy, chỉ với 488 triệu đồng (đã có VAT), khách hàng có thể sở hữu Suzuki Ciaz, thay vì 580 triệu đồng như trước. Với mức chênh lệch lên đến 80-100 triệu so với hai đối thủ "lão làng" là Honda City và Toyota Vios, “tân binh” Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất phân khúc B hiện tại.

Một điểm nổi trội nữa của Suzuki Ciaz là mẫu xe này được nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan trong khi các đối thủ là xe lắp ráp trong nước. Mức giá dưới 500 triệu đồng được xem là rất cạnh tranh cho một chiếc xe nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo giới thạo xe, động thái giảm giá mạnh cho Ciaz của "ông lớn" Nhật Bản là do áp lực doanh số.

Suzuki Ciaz ra mắt thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2017, với giá bán niêm yết 580 triệu đồng. Dù có chất lượng được đánh giá ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do khiến người tiêu dùng vẫn chưa mấy mặn mà với mẫu xe này.

Ý kiến của bạn

Bình luận