Ô tô hỏng điều hòa, thử ngay các cách sau để giải nhiệt cấp tốc

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/12/2018 05:19

Khi thời tiết trở nên nắng nóng, không điều gì khó chịu hơn là việc phải ngồi trên một chiếc xe hơi kín mít, đặc biệt là khi điều hòa của chiếc xe đó lại bị hỏng. Trong trường hợp này, hãy áp dụng ngay những mẹo sau đây của Banxehoi.com để hành trình của bạn trở nên mát mẻ hơn.

1. Treo một cái khăn ướt ở giữa khe thông khí

meo-giai-nhiet-1

Không khí thổi qua chiếc khăn này sẽ trở nên mát mẻ hơn đáng kể.

Lưu ý: Hãy chuẩn bị nhiều khăn để thay đổi luôn phiên vì chúng sẽ khô rất nhanh. Một hành khách nên chịu trách nhiệm thay khăn mới. Ngoài ra, bạn nên giặt chúng thường xuyên để tránh gây mùi.

2. Mang theo nước lạnh

meo-giai-nhiet-2

Thay vì đồ uống nóng, bạn hãy mang theo nhiều nước lạnh. Bạn càng thêm nhiều đá vào nước thì số nước đó càng lạnh lâu.

3. Lái xe chân trần

meo-giai-nhiet-3

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lái xe chân trần sẽ giúp bạn mát mẻ hơn do chân là bộ phận thoát nhiệt nhiều trên cơ thể.

4. Để đầu ướt khi lái xe

meo-giai-nhiet-4

Khi hơi nước bốc ra từ tóc bạn, phần đầu của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Đồng thời, cơ thể bạn cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

5. Sử dụng đá lạnh

meo-giai-nhiet-5

Để khoảng 5kg đá dưới lỗ thông khí sẽ giúp không khí mát mẻ hơn đáng kể. Đây là mẹo mà người dân bang Arizona, Mỹ sử dụng để giải nhiệt trong ô tô vào thập niên 40 và 50 của thế kỷ trước. Để tránh rò rỉ nước, hãy để đá trên một hộp nhựa hoặc hộp kim loại. Mở hé cửa sổ sẽ giúp không khí mát lưu thông tốt hơn. Lưu ý là bạn càng đi xa thì sẽ càng cần nhiều đá lạnh.

6. Cấp đông các chai nước

meo-giai-nhiet-6

Bạn có thể dùng các chai nước đông cứng như là túi đá lạnh và để sau gáy. Nhớ bọc chúng bằng khăn để tránh cảm giác khó chịu khi đá tan.

Khi đá đã tan hết, bạn có thể uống chúng để giải nhiệt.

7. Đi đường cao tốc khi có thể

meo-giai-nhiet-7

Trong thời tiết nắng nóng, di chuyển trên các cung đường dài, thẳng và không có ngã tư sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Khi đi trên đường cao tốc, bạn có thể mở cửa sổ, một điều mà khi đi đường nhiều đèn xanh đèn đỏ bạn sẽ không muốn làm.

8. Mở kính cửa sổ

meo-giai-nhiet-8

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đôi khi tiếng ồn và khí thải khiến bạn không muốn làm như vậy. Để tăng việc lưu thông không khí trong xe, hãy làm theo các mẹo sau:

Nếu bạn có một quạt thông khí, hãy bật nó và kéo kính cửa sổ phía sau xuống vừa đủ để tạo ra một luồng gió lùa trong xe.

Mở cửa sổ trời để hút gió mát vào trong xe, kể cả khi bạn đang bị kẹt cứng trên đường.

9. Đặt một chiếc quạt trên bảng điều khiển trung tâm

meo-giai-nhiet-

Loại quạt này rất rẻ và dễ kiếm tại các cửa hàng phụ kiện ô tô. Bạn có thể mắc chúng vào tấm chắn nắng, gương chiếu hậu hoặc bảng điều khiển trung tâm. Hãy bật chúng trong khi bạn lái xe để giúp không khí lưu thông và khiến bạn mát mẻ hơn.

Hành khách cũng có thể dùng quạt điện hoặc quạt giấy để làm mát cho bản thân. Nếu việc này làm bạn mất tập trung khi đang lái xe, hãy yêu cầu họ dừng lại.

10. Ăn mặc thoải mái

meo-giai-nhiet-10

Nếu bạn phải đi một quãng đường xa để tới trường hoặc nơi làm việc, hãy mặc quần ngắn và áo phông khi lái xe. Khi đến nơi làm việc, hãy thay quần áo trong nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ. Việc này sẽ khiến bạn mát mẻ và sạch sẽ hơn trong ngày làm việc đó.

Hãy luôn mang theo quần áo sạch trong xe nếu bạn là người ra nhiều mồ hôi. Chắc hẳn, bạn sẽ không muốn mình trông thật luộm thuộm nhếch nhác trong một buổi thuyết trình sắp tới.

Quần áo màu càng tối thì càng dễ hấp thụ nhiệt năng, do đó, hãy mặc quần áo sáng màu. Nếu phải mặc quần áo tối màu, hãy che chắn kính xe bằng các tấm chắn nắng.

11. Đỗ xe trong bóng râm

meo-giai-nhiet-11

Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn về nhiệt độ khi bạn trở lại xe. Nhà để xe nhiều tầng là nơi lý tưởng nhất, đặc biệt là tầng dưới cùng. Nếu phải để xe tại bãi đỗ, hãy dự đoán trước bóng râm sẽ di chuyển như thế nào và đỗ xe sao cho phù hợp.

Bạn có thể đậu xe bên cạnh một chiếc xe tải lớn để tận dụng bóng râm. Lưu ý rằng đây chỉ là giải pháp ngắn hạn do chiếc xe đó có thể di chuyển bất cứ lúc nào.

Sử dụng tấm chắn nắng khi đỗ xe. Bạn hãy che phủ bất cứ cửa sổ nào bị mặt trời chiếu vào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể che ghế ngồi, bảng điều khiển và vô-lăng để giữ chúng mát mẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận