Ô tô báo quá nhiệt khi đang lái xe trên đường: Xử lý như nào?

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 30/08/2019 06:48

Khi bạn đang "phiêu" với hành trình của mình bỗng nhận thấy kim đồng hồ kiểm soát nhiệt độ động cơ chỉ vào vạch đỏ. Đây là báo hiệu nguy hiểm, chứng tỏ máy đang rất nóng. Vậy phải xử lý nhanh như thế nào?

Trong tình huống như thế này, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Tắt chế độ làm mát (A/C) và chuyển sang chế độ nóng: Những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, việc bật chế độ nóng sẽ giúp nhiệt độ trong khoang động cơ thoát ra nhanh hơn. Nếu cứ để chế độ làm mát sẽ làm động cơ nóng lên. Nhưng đây chỉ là một biện pháp tạm thời khi xe di chuyển trên quãng đường ngắn.

Nhanh chóng điều khiển xe táp vào lề đường: Nếu như đồng hồ báo nhiệt ở mức cao và chỉ vào vạch đỏ thì nên dừng lại. Nhanh chóng đưa xe táp vào lề đường đồng thời bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

Tắt máy và mở nắp ca-pô: Việc này giúp xe thoát nhiệt nhanh hơn. Cần phải cẩn thận khi mở nắp ca-pô bởi lúc này nắp ca-pô rất nóng.

Chờ từ 30-60 phút để xe hạ nhiệt: Hãy chờ nhiệt độ khoang xe nguội hẳn mới thực hiện các thao tác kiểm tra, chuẩn đoán bệnh.

Quan sát kỹ các bộ phận bên trong khoang động cơ: Xem có hiện tượng rò rỉ hơi nước hoặc khói, chất làm mát từ bộ tản nhiệt hay ống dẫn động cơ hay không. Chất làm mát có màu cam, đỏ, xanh lá cây (tùy thuộc vào loại đang sử dụng). Nếu có tiếng sủi bọt, sẽ thấy hệ thống làm mát đang bị quá áp và động cơ quá nóng.

Kiểm tra nước làm mát: Thao tác này sẽ giúp bạn đánh giá lượng nước làm mát hiện có trong khoang lái, nếu thiếu thì bổ sung thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận