NXB khoa học và kỹ thuật giới thiệu 2 cuốn sách mới tại Techfest 2019

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 07/12/2019 16:08

Trong khuôn khổ Techfest quốc gia 2019 diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 4-6/12/2019, Nhà xuất bản KH&KT (Bộ KH&CN) đã tham gia gian hàng triển lãm và giới thiệu tới độc giả 02 cuốn sách mới gồm “Vươn ra khỏi thung lũng Silicon” và “Dữ liệu lớn – cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới”.

anh 2 cuon sach vuon ra khoi thung lung silicon

 “Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon” chia sẻ những câu chuyện của 20 doanh nhân truyền cảm hứng từ các cộng đồng trên toàn thế giới đang tạo ra sự thay đổi trong cộng đồng dân cư của họ và địa phương của họ, xây dựng một tương lai tươi sáng cho bản thân và các thế hệ tương lai.

Thông qua “Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon”, bằng câu chuyện của mình, Goldberg, giáo sự trợ lý về thiết kế và Đổi mới sáng tạo tại trường Quản lý Wealtherhead, tác giả của cuốn sách đã nói về những góc nhìn lạc quan mà ông đã cảm nhận được nhịp đập những gì đang diễn ra trong các hệ sinh thái non trẻ. Khi ông đến Đông Nam Á, tham gia vào chương trình đào tạo khởi nghiệp tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội, Việt Nam, trong những ngày đầu tiên dạo quanh đường phố, ông đã kinh ngạc trước nỗ lực khởi nghiệp của người Việt Nam. Hoạt động trên đường phố cho thấy tinh thần của người dân Hà Nội, ông đã dễ dàng cảm nhận được năng lượng của thành phố và người dân nơi đây...

Ông đã kết nối, làm việc, trao đổi, lắng nghe và đồng cảm với những trăn trở của những nhà quản lý, chuyên gia quản lý đổi mới sáng tạo Việt Nam như ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC); bà Hoàng Hiệp, là chuyên gia quản lý đổi mới sáng tạo trong Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan, tư vấn phát triển khởi nghiệp cho NATEC những người luôn có mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp. Những người, luôn luôn suy nghĩ “ Làm thế nào để Việt Nam có thể đem đến mức độ tăng trưởng việc làm và tạo ra sự thịnh vượng mới?”.

Ngoài ra, ông thường xuyên thực hiện các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, kết nối trên toàn cầu với mật độ dày đặc. Ông đã nói chuyện và lắng nghe hàng nghìn người tham gia vào nền kinh tế đang phát triển và tạo công ăn việc làm qua khởi nghiệp. Ông tìm hiểu về khả năng hỗ trợ toàn cầu thông qua khoá học “Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon” là một phần rất nhỏ nhưng đang lớn dần của một phong trào trên toàn cầu, ở đó con người kết nối trong cộng đồng của họ thông qua ý tưởng khởi nghiệp. Những gì ông tìm kiếm là con người tìm ra giá trị - kích thích các cuộc thảo luận khiến họ nhìn sâu hơn vào những gì họ đang làm hoặc tìm ra cảm hứng, các giải pháp hoặc ý tưởng để cải thiện những thứ trong cộng đồng của họ.

Steve Case, đồng sáng lập America Online và tác giả cuốn The Third Wave: An Entrepreneur’s Vision of the Future nhận xét: “Trong Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon, Goldberg đã tạo ra cuốn sổ tay hướng dẫn không thể thiếu nhằm giúp các doanh nhân khởi nghiệp, cho dù họ có thể sống và làm việc ở bất kì đâu, bắt đầu và mở rộng quy mô của các công ty trong tương lai.”

Brad Stone, tác giả cuốn The Everything Store và The Upstarts cho rằng: “Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon" thật cuốn hút. Michael Goldberg sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về tinh thần khởi nghiệp và nơi những con người chấp nhận rủi ro, xây dựng doanh nghiệp có thể phát triển.” 

anh 3

Cuốn sách “Dữ liệu lớn – cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới” do Rob Thomas và Patrick McSharry là đồng tác giả. Dữ liệu lớn - cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới nêu bật sức mạnh, tiềm năng và cả những cạm bẫy của dữ liệu lớn, cung cấp nhãn quan thấu đáo, cần thiết để cải thiện các kết quả kinh doanh bằng việc đổi mới và sử dụng công nghệ hiệu quả. Các công ty đang tạo ra dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết, và các dữ liệu này có thể là đòn bẩy để chuyển đổi các ngành nghề. Dữ liệu lớn có thể là công cụ đầy quyền năng để kiến tạo các giải pháp kinh doanh hiệu quả, nhưng để xây dựng và thực thi một chiến lược dữ liệu lớn đúng đắn đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu về lĩnh vực ngày càng trở nên phức tạp này.

Rob Thomas là Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm phụ vụ quản trị thông tin và dữ liệu lớn của IBM Software Group. Trước đó, ông là người phụ trách việc bán hàng, mua bán và sát nhập toàn cầu.

Patrick McSharry là Nghiên cứu viên cao cấp tại Trường Doanh nghiệp và Môi trường Smith, Giảng viên Viện Tài chính định lượng Oxford Man thuộc Đại học Oxford, Giáo sư thỉnh giảng tại Khoa Kỹ thuật điện và Máy tính, Đại học Carnegie Mellon.

TT Tung tham gian hang nha xuat ban
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham quan gian hàng của Nhà xuất bản KH&KT tại Techfest Vietnam 2019.
Ý kiến của bạn

Bình luận