Nước mắt muộn màng của người mẹ cho con uống thuốc trừ sâu

Đường dây nóng 20/09/2017 11:01

Không có khả năng chi trả khoản nợ quá lớn cộng với việc buồn rầu chuyện gia đình, L. ép con mình uống thuốc sâu và tự tử nhưng bất thành.

bicaoloan
Bị cáo L. tại tòa. Ảnh: Hoài Thanh.

Ngày 19/9, Toà Gia đình TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án cho con uống thuốc trừ sâu đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân L. (29 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 13/7/2016, L. chở con gái là cháu Nga (6 tuổi, tên nhân vật đã được đổi) đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở quận 2, TP.HCM, mua 1 chai thuốc trừ sâu. Sau đó, L. thuê một phòng khách sạn ở quận 2.

Tại khách sạn, L. pha khoảng nửa chai thuốc trừ sâu vào chai nước suối. Phần thuốc còn lại, L. rót ra ly rồi ép con gái uống. Sau đó, L. lấy điện thoại nhắn tin cho cảnh sát về việc mình tự tử cùng con gái, rồi uống hết chai nước pha thuốc trừ sâu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chủ khách sạn phát hiện sự việc và báo tin cho cơ quan chức năng. Mọi người mở cửa vào phòng đưa L. đi cấp cứu, còn cháu bé đã tử vong.

Vào ngày 4/8, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và đưa bà L. đi giám định tâm thần theo đề nghị của luật sư Huỳnh Công Thư (Đoàn Luật sư tỉnh Long An, bào chữa cho bà L.).

Tại phiên xử ngày 19/9, bị cáo L. khóc lóc thừa nhận hành vi cho con mình uống thuốc độc. L. khai rằng xuất phát từ áp lực nợ hơn 300 triệu đồng, không có khả năng chi trả. Đồng thời, chồng của bị cáo không có sự chia sẻ trong suốt quá trình chung sống. 

L. cho biết thêm, ý định ban đầu của bị cáo là cùng con đâm vào xe đầu kéo container; tuy nhiên, bị cáo nghĩ rằng nếu làm vậy thân xác không còn nguyên vẹn nên đã từ bỏ ý định. Suốt phiên xử, L. liên tục khóc, úp mặt xuống bàn.

Qua quá trình xét hỏi, HĐXX cho rằng bị cáo L. không hề có dấu hiệu tâm thần bị ảnh hưởng như phía luật sư của bị cáo trình bày trước đó. Trong khi đó, đại diện bị hại là ông Hồ Xuân Trường, chồng của bị cáo, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ. 

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho L. cho rằng xuất phát từ áp lực không trả được nợ, trầm cảm sau 4 năm mất ngủ nên thân chủ ông mới có hành động dại dột như vậy.

Trong phần luận tội, vị đại diện VKS đề nghị mức án 12-13 năm tù đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân L. về tội Giết người.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của L. gây nên hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Đồng thời, đại diện bị hại có đơn bãi nại nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo L. 10 năm tù về tội Giết người.

Ý kiến của bạn

Bình luận