Nước Anh thúc đẩy du lịch thông qua điện ảnh và văn học

Tác giả: THEO BNEWS

saosaosaosaosao
Du lịch 26/06/2017 05:21

Văn phòng Du lịch quốc gia Anh VisitBritain ngày 24/6 cho biết đã ra mắt một bản đồ tương tác trùng với dịp kỷ niệm lần thứ 20 ngày phát hành cuốn Harry Potter đầu tiên (vào 26/6 tới).


153048_du-lich-nuoc-anh
Nước Anh thúc đẩy du lịch thông qua điện ảnh và văn học. Ảnh minh họa: Blogspot

Bản đồ tương tác trực tuyến này nêu bật những điểm đến kỳ ảo trên khắp nước Anh, vốn đã tạo cảm hứng cho nhiều danh nhân và tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới, từ Harry Potter đến Sherwood Forest (được biết đến là quê hương của Robin Hood), Vua Arthur huyền thoại... Giám đốc VisitBritain Patricia Yates cho rằng "Harry và thế giới phù thủy của cậu vẫn tiếp tục thu hút nhiều thế hệ bạn đọc trên toàn thế giới, thắp sáng trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho khách du lịch để họ tự khám phá các điểm đến, danh lam thắng cảnh và sự trải nghiệm sự kỳ thú”.

Theo VisitBritain, điện ảnh và văn học là những yếu tố kích thích du lịch lữ hành mạnh mẽ, khi hơn 1/3 lượng du khách tiềm năng đến nước Anh vì muốn tận mắt chiêm ngưỡng các địa danh xuất hiện trên màn ảnh. Bị thu hút bởi các di sản và văn hóa đặc trưng, du khách nước ngoài đến thăm các lâu đài và di tích lịch sử ở nước Anh chi hơn 10 tỷ USD mỗi năm để khám phá các địa danh văn hóa và lịch sử.

Theo các số liệu thống kê mới nhất cho năm 2017, lượng du khách nước ngoài đến nước Anh đã đạt con số cao kỷ lục 11,8 triệu lượt khách trong các tháng 1-4/2017, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong khoảng thời gian trên, chi tiêu của du khách nước ngoài tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận