Nửa triệu xe Piaggio được sản xuất tại Việt Nam

Đánh giá 07/10/2017 14:20

Sau 10 năm, nhà máy Piaggio đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc đã sản xuất hơn 500.000 chiếc xe máy tay ga, phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.


DJI_00924768
Piaggio đã có 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trong lễ kỷ niệm 10 năm đặt chân chính thức đến Việt Nam, Piaggio đã công bố những cột mốc đáng chú ý trong quá trình phát triển của thương hiệu này.

Hơn 500.000 xe tay ga đã xuất xưởng từ nhà máy của Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc. Những dòng xe này không chỉ phục vụ người Việt, mà còn xuất khẩu đi nhiều nước khác.

Tổ hợp nhà máy tại Việt Nam hiện được coi là đại bản doanh của Piaggio tại khu vực châu Á, gồm nhà máy lắp ráp công suất 300.000 xe/năm, nhà máy động cơ, trung tâm nghiên cứu duy nhất của khu vực. Sau 10 năm phát triển, tổ hợp nhà máy của Piaggio hiện có khoảng 1.000 nhân lực.

Chia sẻ về 10 năm qua, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Gianluca Fiume cho biết Việt Nam là đại bản doanh của hãng, góp phần phát triển cho tập đoàn Piaggio tại châu Á với 7 thị trường chính là Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Phillipines, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam. Đây là nơi nghiên cứu, đóng góp các sản phẩm cho sự phát triển của Piaggio.

Nói về kế hoạch cho 10 năm tới, ông Gianluca Fiume cho biết Piaggio sẽ tập trung phát triển nhân lực, sản phẩm, thị trường và khách hàng. 

Kể từ khi xuất xưởng chiếc Vespa LX đầu tiên năm 2009 tại Việt Nam, Piaggio đã nhanh chóng phát triển thêm cơ sở hạ tầng, với nhà máy động cơ, trung tâm nghiên cứu duy nhất ở châu Á, đường chạy thử chuẩn quốc tế và đạt cột mốc xuất xưởng 500.000 xe vào năm 2015.

Vespa_GTS_2017_zing__1_of_13
Chiếc Vespa GTS 300 đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy của Piaggio Việt Nam.

Đây cũng là một trong những hãng xe máy tiên phong ứng dụng công nghệ an toàn cao cấp và tiện ích cho một chiếc xe tay ga. Năm 2015, Piaggio Liberty ABS được tung ra thị trường, trở thành chiếc xe ga đầu tiên sản xuất tại Việt Nam trang bị chống bó cứng phanh an toàn cho người dùng. 

Công nghệ an toàn này sau đó được Piaggio Việt Nam áp dụng rộng rãi hơn với các sản phẩm khác của hãng. Liên doanh xe máy này cũng chính là hãng có nhiều sản phẩm trang bị phanh ABS nhất tại Việt Nam cho đến hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận