Nữ sinh gốc Mỹ Latinh trúng tuyển 11 trường y khoa ở Mỹ

15/04/2017 06:39

Gốc Mỹ Latinh và nền tảng gia đình thu nhập thấp không cản trở khao khát theo đuổi sự nghiệp y khoa của Chelsea Batista.


nu-sinh-trung-tuyen-11-truong-6569-8622-1491964004
Chelsea Batista trúng tuyển 11 trường y khoa ở Mỹ. 

Dù chỉ mơ ước được chấp nhận vào một trong 18 trường y khoa đã nộp đơn ứng tuyển, Chelsea Batista được 11 trường gửi thư mời nhập học, theo Huffington Post ngày 11/4.

"Khi nhận được thư mời đầu tiên, tôi rất hạnh phúc. Khi những bức thư tiếp theo lần lượt tới, tôi hoàn toàn kinh ngạc", nữ sinh 21 tuổi tại trường cao đẳng Macaulay Honors thuộc Brooklyn College (BC) chia sẻ.

Batista được nhận vào 11 trường, trong đó có Đại học Y khoa và Phẫu thuật Columbia, Đại học Y Weill Cornell, Đại học New York, Đại học Y khoa Tuft... Ít nhất 2 trường trong số đó trao học bổng toàn phần cho cô.

"Tôi rất sợ sẽ không vào được trường nào, do đó tôi mới gửi nhiều hồ sơ như vậy. Dù lo lắng nhưng tôi luôn đặt mục tiêu cao cho mình. Tôi nghĩ rằng trường hợp xấu nhất là họ sẽ nói không với mình, còn nếu không bao giờ nộp đơn, câu trả lời luôn mặc định là không", Batista nói.

Batista là con gái của người nhập cư Dominica, sinh ra và lớn lên tại Brooklyn, New York. Batista biết rằng xuất xứ, giới tính và nền tảng thu nhập thấp sẽ khiến hành trình trở thành bác sĩ khó khăn hơn. Tuy nhiên, cô ý thức được gia đình nghèo của mình đã đến Mỹ với mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những thế hệ sau. Do đó cô càng tham vọng và nỗ lực để đạt được nó.

Theo Hiệp hội đại học y khoa Mỹ, chỉ khoảng 4,8% ứng viên người La tinh đăng ký vào các trường này trong năm 2016-2017. Batista cho biết nhiều người nghĩ rằng việc cô được nhận vào lĩnh vực y khoa chỉ là động thái chính trị.

"Tôi đã phải tự nhắc mình rằng tôi không được chọn vì là người phụ nữ gốc Hispanic (cộng đồng Mỹ La tinh) đáp ứng yêu cầu. Tôi được chọn vì tôi là phụ nữ Hispanic đã vượt qua nhiều trở ngại hơn các ứng viên khác và vẫn thể hiện sự vượt trội. Tôi tự hào về nền tảng của mình", cô nói.

Batista đang cân nhắc lựa chọn một trường ở New York để có thể ở gần gia đình và muốn nghiên cứu về chuyên khoa ung thư nhi. "Trẻ em luôn bị bố mẹ quyết định về vấn đề sức khỏe. Với các căn bệnh dữ dội và kéo dài như ung thư, tôi tin rằng điều quan trọng là xem xét nhu cầu của đứa trẻ. Tôi muốn trở thành một bác sĩ đấu tranh cho từng bệnh nhân của mình", Batista khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận