Nữ nhân viên phòng vé VNA bị tố "bùng" hàng trăm triệu đồng

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 16/04/2018 15:03

Tin tưởng vì đã nhiều lần nhờ H. mua vé máy bay thành công, lần này chị Hảo nhờ H. đặt mua vé máy bay đi Nhật cho cả gia đình với tổng giá tiền hơn 60 triệu đồng thì bị cô gái cầm tiền rồi mất luôn liên lạc. Không chỉ chị Hảo, nhiều người khác cũng lên tiếng tố cáo hành vi "bùng tiền" của H.

 

vna1-1523846764037551085482
Bài đăng của chị Hảo trên Facebook cá nhân - Ảnh chụp màn hình

Khách hàng tố mất 60 triệu do tin tưởng cô gái làm ở văn phòng Vietnam Airlines

Hôm qua (ngày 15/4), chị L.Hảo (Triệu Sơn, Thanh Hoá) đã viết lên Facbook cá nhân của mình bài viết "tố" 1 cô gái có tên N.T.H. lừa đảo chị số tiền hơn 60 triệu đồng tiền mua vé máy bay. 

Bài đăng của chị Hảo có thông tin đầy đủ của cô gái tên H. như số chứng minh thư, địa chỉ nhà riêng cùng nơi làm việc, lại kèm theo cả ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa chị và H. thể hiện rõ sự việc nên khiến nhiều người quan tâm, chú ý. 

Theo chị Hảo cho biết, cô gái H. nói trên sinh năm 1990, làm việc tại 1 văn phòng của Vietnam Airlines ở Thanh Hóa, có anh trai làm phi công và chị dâu làm tiếp viên trưởng của hãng hàng không này. Do có quen biết, đồng thời trước đó cũng nhiều lần được H. giúp đỡ mua vé máy bay với thủ tục, thanh toán thuận tiện nên vào đầu tháng 3 vừa qua, chị Hảo đã nhờ H. mua giúp vé bay đi Nhật Bản cho cả gia đình, tổng giá tiền là hơn 60 triệu đồng. 

"Do quen biết H., em tôi cũng nhiều lần đặt vé máy bay của H. để di chuyển trong nước mà không vấn đề gì, hơn nữa H. có thể thay đổi giờ bay, ngày bay miễn phí cho khách, đi nhiều lần mới gộp lại thanh toán 1 lần. Với hành động này, H. đã tạo sự tin tưởng tuyệt đối. 

Gia đình tôi dự định bay sang Nhật Bản du lịch vào cuối tháng 3/2018 nên đã liên lạc với Hương để hỏi mua vé máy bay. Để chủ động lịch cho chuyến đi nên tôi đã nhắn tin trực tiếp cho H. vào ngày 02/03/2018 để đặt mua vé máy bay sang Nhật Bản, sau khi thoả thuận H. yêu cầu tôi chuyển 64.720.000 VNĐ vào tài khoản ngân hàng" - chị Hảo kể lại trên Facebook.

2
Hình ảnh của cô gái tên H. do chị Hảo cung cấp.

Chị Hảo cho biết thêm, ngày chị chốt tiền đặt vé với H. là cuối tuần, chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng thì đến đầu tuần kế tiếp mới nhận được. Tuy nhiên H. nói với chị Hảo rằng mình đang đi học nghiệp vụ ở Đà Nẵng, cần tiền để kế toán xuất vé ngay, không chờ sang tuần sau được vì thế chị Hảo đã phải nhờ em trai có tài khoản ngân hàng cùng H. để chuyển khoản đủ số tiền.  

"Tôi bảo H. sẽ chuyển khoản khác ngân hàng thứ 2 đầu tuần H. sẽ nhận được nhưng H. lấy lý do là đang đi học nghiệp vụ trong sân bay Đà Nẵng, không có nhà nên cần chuyển tiền trước 11h trưa để kế toán xuất vé nên tôi đã nhờ em tôi chuyển khoản đủ số tiền 64.720.000 VNĐ cho H." - chị Hảo viết.

Untitled
H. yêu cầu chị Hảo chuyển khoản trong ngày vì cô nàng đang đi học nghiệp vụ, không ở nhà - Ảnh: FB L.Hảo

Thương lượng đã thành công, tiền đã gửi đủ nhưng đến 1 tuần sau chị Hảo vẫn chưa nhận được thông tin về chuyến bay. Chị nhắn tin hỏi H. thì cô gái này lấy rất nhiều lý do để khất lần, thế rồi sau đó lại thông báo luôn không thể đặt được vé.

Chị Hảo yêu cầu H. chuyển trả lại số tiền đã gửi trước đây thì cô nàng này sau nhiều ngày hứa hẹn thì giờ đây đã bặt vô âm tín.

"Do tin tưởng nên 1 tuần sau tôi mới nhắn tin hỏi H. code vé nhưng H. khất lần khất lượt hết lần này đến lần khác và đến ngày 15/03/2018 thì báo là không đặt được vé. Tôi yêu cầu chuyển khoản lại đầy đủ số tiền 64.720.000 VNĐ, H. hứa sẽ chuyển khoản lại ngày 15/03/2018 nhưng sau đó lại gọi điện xin hẹn sang ngày 16. 

Sang ngày 16/3 tôi không thấy chuyển khoản thì H. lại khất đến ngày 17/3 tức ngày 1/2 âm lịch, nói "em không nói sai chị vì hôm nay giỗ bà em". Thiết nghĩ vì ngày giỗ là ngày đau buồn mất đi người thân nên cả ngày hôm đó tôi đã không liên lạc. Chờ hết ngày 1/2 âm lịch tức ngày 18/3 thì lúc này tôi không thể liên lạc được số điện thoại, facebook, zalo hay bất cứ phương tiện liên lạc nào cho tới nay" - chị Hảo chia sẻ. 

Untitled
Chị Hảo nhiều lần yêu cầu H. gửi thông tin chuyến bay nhưng cô gái này liên tục khất lần - Ảnh: FB L.Hảo

Nhiều người lên tiếng tố cáo cô gái tên H. lừa tiền

Liên hệ với chị L.Hảo là người đăng bài tố cáo nói trên, chị Hảo cho biết chị đã tìm đến tận nhà của H. để tìm cô gái này nhưng người nhà của H. cho biết cô gái này đã đi xa lâu không về nhà, gia đình cũng vì mâu thuẫn mà từ mặt H. từ lâu.

"Chị mới đi Nhật cùng gia đình về nên mới đây mới đến nhà H. để làm rõ ngọn ngành. Mẹ chồng và anh chị em nhà chồng của H. nói cô ta không còn ở nhà, họ cũng từ mặt H. lâu rồi. Chị đến cơ quan H. làm việc thì người ta cũng nói H. không đến công ty. Chị không biết phải tìm cô ta ở đâu nữa" - chị Hảo cho biết.

Chị Hảo cũng kể thêm, không phải một mình chị mà có rất nhiều người khác cũng là nạn nhân của H. với tình huống mua vé máy bay tương tự.

"Chị bị lừa còn ít chứ có nhiều người họ nhắn tin cho chị nói bị lừa mấy trăm triệu. Nếu sắp tới chưa tìm được H. có lẽ chị phải báo công an thôi" - chị Hảo nói.

Đồng thời trên Facebook, không ít người cũng như chị Hảo, đăng thông tin về cô gái N.T.H với những thông tin cá nhân cùng nội dung tố cáo cô gái này lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Văn phòng làm việc và gia đình nữ nhân viên nói gì?

Liên hệ với Văn phòng Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Thanh Hóa, đại diện cơ quan này xác nhận cô gái N.T.H có thông tin cá nhân như trên mạng xã hội là nhân viên làm việc tại cơ quan, tuy nhiên nhiều ngày nay H. đã không còn đi làm.

Đồng thời, khi liên hệ với anh N.Đ.Cường - là anh trai của H. thì người này cho biết H. đã đi khỏi nhà gần hai năm nay, hiện gia đình không có thông tin gì. 

Anh Cường cũng cho biết thêm, vì anh với H. là anh em cùng cha khác mẹ nên mọi thông tin liên quan đến H. và vụ việc chị này bị tố cáo lừa đảo thì anh từ chối trả lời mọi câu hỏi.

Trong khi đó, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc này và sẽ cho kiểm tra, xác minh sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận