Nữ du khách nước ngoài bị cướp hiến kế TP.HCM lắp camera bắt cướp

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 16/03/2016 16:58

Để ngăn chặn tình trạng cướp, giật tại TP.HCM du khách Alaa Mohammad vừa bị cướp hiến kế cần lắp đặt nhiều camera để có manh mối truy tìm ra thủ phạm.

h1
Cô Alaa Mohammad vui vẻ tâm sự với báo chí.

Chiều ngày 16/3, cơ quan chức năng TP.HCM đã tổ chức buổi xin lỗi với nữ du khách Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (quốc tịch Ai Cập) vừa bị cướp ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

Sau vài ngày trải qua nỗi sợ hãi khi bị cướp tại quận 1, TP.HCM tâm trạng của du khách Alaa Mohammad đã ổn định và vui vẻ khi tiếp xúc với báo chí chiều ngày 16/3, cô  Alaa Mohammad vui vẻ cho biết, theo lịch trình tôi đến TP.HCM ngày 9/3 và sẽ rời Việt Nam vào ngày 7/4. Do hành trình đi du lịch khám phá nên khi đến Việt Nam tôi chưa có kế hoạch cụ thể mà chỉ dự tính đến Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội…

Sau khi xảy ra vụ cướp, tôi đã đến Công an phường và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền và người dân Việt Nam. Vụ cướp đã khiến tôi mất một số tiền mặt và thẻ ATM nhưng rất may không mất hộ chiếu. Sau khi xảy ra sự việc tôi không muốn chia sẻ thông tin trên báo chí hay qua mạng xã hội mà chỉ thông báo cho cha mẹ và bạn bè, Alaa Mohammad kể lại.

h2
Để ngăn chặn tình trạng cướp, giật tại TP.HCM cô Alaa Mohammad hiến kế cần lắp đặt nhiều camera để có manh mối truy tìm ra thủ phạm.

Cô Alaa Mohammad rất cảm động sau khi sự việc xảy ra đã nhận được rất nhiều sự động viên, thăm hỏi sẵn sàng hỗ trợ của người dân, nhất là cộng đồng mạng. Để ngăn chặn cướp ở đường phố Sài Gòn, cô Alaa Mohammad hiến kế TP.HCM cần lắp đặt nhiều camera để khi có sự cố lực lượng chức năng dựa vào đó có manh mối để truy tìm ra thủ phạm.

Người dân Việt Nam rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Mặc dù đây chỉ là sự cố đáng tiếc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của một số người, còn người dân Sài Gòn thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn, Alaa Mohammad vui vẻ nói.

Ông Vũ Đình Quân – Tổng Giám đốc công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành cho biết: “Thay mặt Công ty du lịch Bến Thành tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới cô Alaa Mohammad khi xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa qua. Tôi hứa sẽ quan tâm và hỗ trợ những cho phí còn lại của chuyến du lịch của cô trên đất nước Việt Nam”.

h3
Ông Vũ Đình Quân – Tổng Giám đốc công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành gửi lời xin lỗi chân thành tới cô Alaa Mohammad.

Trước đó vào khoảng 15h30 chiều ngày 11/3, cô Alaa Mohammad (22 tuổi, quốc tịch Ai Cập, lưu trú ở phường Bến Thành, quận 1) đi bộ đến trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy áp sát, giật phăng chiếc túi xách rồi bỏ chạy.

Sau bị cướp giật tài sản, cô Alaa Mohammad đã ngồi khóc nức nở tại hiện trường. Theo trình báo của nạn nhân, bên trong túi xách có 230 USD, 1 chiếc ví, 1 sạc pin điện thoại và 1 số giấy tờ cá nhân. Sau khi biết được thông tin du khách nước ngoài bị cướp giật hết tài sản phải ngồi khóc giữa đường phố, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo địa phương phải đứng ra xin lỗi nạn nhân bị cướp.

Ý kiến của bạn

Bình luận