Nữ bị cáo ngã quỵ khi tòa tuyên án tử hình

Đường dây nóng 13/06/2018 06:31

Được người lạ thuê vận chuyển 2 bánh heroin với tiền công 15 triệu đồng, Hoa nhận lời. Ngày ra tòa, người phụ nữ trên nhận án tử hình.

ma_tuy_zing
Bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa. Ảnh: Hoàng Lam.

Ngày 12/6, trong số những người trẻ đến TAND Hà Nội dự khán, lọt thỏm một bà lão khoảng 80 tuổi với dáng vẻ khắc khổ. Họ cùng ngóng chiếc xe đặc chủng chuyên chở bị cáo đến tòa.

8h10, một nữ trung niên bị còng tay, được cảnh sát dẫn giải ra khỏi xe. Đó là Trần Thị Ngọc Hoa (47 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) - người bị truy tố tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, chiều 17/12/2017, Hoa đang bán nước tại chợ 8/3 thì một thanh niên lạ mặt đến thuê cô ta vận chuyển 2 bánh heroin đến bến xe Lương Yên (quận Hai Bà Trưng). Nếu giao hàng trót lọt, Hoa được trả công 15 triệu đồng.

Người phụ nữ trên đã nhận lời và cung cấp số điện thoại để liên lạc. Sau đó, Hoa nhận gói hàng cấm rồi mang về nhà cất giấu.

Sáng sớm 18/12, Hoa bọc kỹ 2 bánh ma túy, treo lên xe máy rồi lái xe đi giao hàng. Đến cửa khẩu Đầm Trấu (quận Hai Bà Trưng), cách điểm giao hàng hơn 200 m, Hoa bị lực lượng cảnh sát bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Hoa thừa nhận hành vi phạm tội. Cảnh sát lần dấu vết người giao hàng cấm theo lời khai của Hoa nhưng không có kết quả.

bi_cao_zing
Người phụ nữ ngã quỵ, òa khóc sau khi nhận án tử hình. Ảnh: Hoàng Lam.

Trả lời HĐXX, Hoa khai bản thân biết số hàng được thuê vận chuyển là ma túy. Tuy nhiên, do hám lời, người phụ nữ nhanh chóng gật đầu để thực hiện phi vụ.

Nói lời sau cùng, Hoa rớm nước mắt và bày tỏ sự ân hận. Bị cáo mong muốn tòa tuyên mức án nhẹ.

Khi luận tội, đại diện VKS nhận định Hoa phạm tội về ma túy trong khi đang mang tiền án tội Gây rối trật tự công cộng. Hành vi của Hoa thuộc dạng tái phạm, là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị can đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn. Do đó, VSK đề nghị Trần Thị Ngọc Hoa án chung thân.

Sau gần một giờ nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi vận chuyển thuê ma túy của bị cáo ở mức nghiêm trọng. Dù chưa nhận được tiền công nhưng Hoa đã hoàn thành việc nhận ma túy, mang về nhà cất giấu để chờ giao dịch.

Trên cơ sở đó, HĐXX bác đề nghị của VKS, tuyên Hoa án tử hình. Nghe xong bản án, bị cáo 47 tuổi ngã quỵ. Lực lượng cảnh sát và người thân phải động viên, chăm sóc tại chỗ trước khi Hoa trở lại xe đặc chủng.

Ý kiến của bạn

Bình luận