Nội thất ôtô Audi sắp trở nên 'trơn láng'?

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/12/2019 07:28

Nhiều hãng xe đang tích cực giảm bớt các nút vật lý, giúp khoang cabin ôtô liền mạch hơn. Audi là nhà sản xuất đi đầu trong phong trào này.

noi_that_audi_nfps

Thiết kế nội thất ôtô đang ngày càng đẹp hơn, nhờ công nghệ phát triển mạnh mẽ. Các nhà sản xuất đang tìm cách giúp mọi thứ dễ dàng hơn, đẹp hơn và tốt hơn. Trong số đó, Audi rất tích cực trong công cuộc này.

Trên RS Q8 và các mẫu xe mới nhất của mình, Audi đều trang bị tới 3 màn hình trong khoang cabin - đồng hồ, hệ thống giải trí và điều hòa - hầu hết đều đã loại bỏ tất cả các nút và ním vật lý thường thấy trên ôtô, ngoại trừ núm chỉnh âm lượng.

Tuy nhiên, nhà sản xuất của Đức sẽ không dừng lại ở đó. Theo một báo cáo từ Motor Authority, giám đốc thiết kế Marc Lichte cho biết ông muốn loại bỏ hoàn toàn các nút vật lý trong xe Audi. Đó là tầm nhìn của ông về nội thất của ôtô hiện đại với khoang cabin chứa đầy màn hình.

Điều này có nghĩa các mẫu xe Audi trong tương lai sẽ sở hữu màn hình đồng hồ nhỏ hơn, hiển thị ít thông tin hơn để nhường chỗ cho màn hình HUD hiện đại, tăng cường tính thực tế. Hai màn hình lớn ở giữa bảng táp-lô cũng sẽ được gộp làm một, tạo thành một màn cảm ứng khổng lồ, giúp phần này liền mạch hơn.

Tuy nhiên, giám đốc thiết kế của Audi cũng hiểu, không phải ai cũng thích điều khiển các tính năng thông qua màn hình cảm ứng nên hãng sẽ phải sửa lại núm chỉnh âm lượng mà không chuyển sang sử dụng cảm ứng.

Ông Lichte cũng đề cập trong báo cáo của Motor Authority rằng các thay đổi sẽ trở thành một sự tiến hóa chứ không phải một cuộc cách mạng, nhằm tránh gây sốc cho các khách hàng quen thuộc của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận