Nỗi lo mất an toàn giao thông trên QL6

Ý kiến 01/08/2015 12:15

QL6 đoạn qua bến xe Yên Nghĩa ngày nào cũng lâm vào tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT do đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

"Sống chung với lũ" là câu trả lời của người dân khi được PV VOV Giao thông Quốc gia hỏi về tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông trên đoạn QL6 qua Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), nơi có công trình trọng điểm Quốc gia đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông.

QL6-1
QL 6, đoạn qua địa bàn quận Hà Đông xuống cấp trầm trọng

Người dân sống tại khu vực này cho biết: Đoạn đường này lúc nào cũng tấp nập các phương tiện qua lại nhưng lòng đường bị thu hẹp, mấp mô vũng nước, bùn đất trơn trượt kéo dài vài trăm mét. Đặc biệt, đoạn trước cổng Bến xe Yên Nghĩa luôn trong tình trạng ngập úng bất kể nắng mưa bởi “ổ gà”, “ổ voi” chi chít trên đường cùng nước thải từ đơn vị thi công tràn ra ứ đọng lại. 

Chỉ cần xảy ra sự cố nhỏ là tuyến đường này sẽ lâm vào tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Đơn cử như vào trưa ngày 30/7, tại đây xảy ra vụ va chạm nhẹ giữa một xe ba bánh và một ô tô khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện không thể di chuyển được cho tới khi có lực lượng CSGT đến tổ chức phân luồng giao thông.

Người dân sống tại khu vực này cho biết thêm, có rất nhiều trường hợp xe máy bị ngã khi đi qua đây do đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng. 

QL6-2
Mặt đường bị thu hẹp để thi công công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo quan sát của phóng viên, cách Bến xe Yên Nghĩa khoảng 200m theo hướng đi Mai Lĩnh là điểm dừng chờ xe buýt. Tại đây, người dân phải đứng chờ xe trong khu vực bùn đất sình lầy, nước ngập úng và một đống đất đá phế thải ngay bên cạnh. Cách đó khoảng 30m, đối diện tấm biển lớn với dòng chữ "An toàn mới thi công, thi công đảm bảo an toàn” là một vũng nước ứ đọng hết ngày này qua tháng khác bởi nước từ công trình thải ra. 

Được biết, hệ thống cống rãnh thoát nước tại đây đã bị hư hỏng, nhiều đoạn thì bị vỡ, nhiều đoạn bị đất đá lấp đầy gây tắc nghẽn khiến nước tràn cả ra đường. 

Tất cả những yếu tố trên đã khiến nút giao thông này luôn là "điểm nóng" về ùn tắc và mất an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô.

Được biết, gói thầu thi công đoạn đường dài hơn 1km thuộc QL6 qua Bến xe Yên Nghĩa này do Công ty cổ phần công nghiệp xây dựng Toàn Phát đảm nhiệm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm trước tình trạng đường xuống cấp, mất ATGT kéo dài nhiều tháng nay trên tuyến đường này.

Thực tế, việc thi công dự án tại các đô thị lớn luôn gặp nhiều khó khăn do vừa phải bảo đảm tiến độ, chất lượng vừa phải bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông. Thế nhưng, không thể để tình trạng mất an toàn giao thông từ những dự án này là mối đe dọa mỗi khi người dân bước chân ra đường như hiện nay. Đã đến lúc, các đơn vị liên quan phải nghiêm túc hơn trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động… cũng như xử lý nghiêm các vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận