Nối gót Takata, Denso khiến nhiều nhà sản xuất ô tô lao đao

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 30/11/2020 09:58

Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.

20200106TMMKRav4016-scaled-e1578678247863
Bơm nhiên liệu do Denso cung cấp đang ảnh hưởng lớn tới nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới - Ảnh minh họa.

Tương tự như Takata, nhà cung cấp túi khí cho nhiều hãng xe trên thế giới đã phá sản sau loạt bê bối do túi khí lỗi kỹ thuật, Denso với linh kiện bơm nhiên liệu cũng đang khiến nhiều nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu phải tiến hành triệu hồi xe quy mô lớn.

Cũng là một trong những nhà cung cấp linh kiện lớn nhất thế giới, độ phủ của Denso không hề kém cạnh Takata, chính bởi vậy, chỉ cần một sai sót nhỏ từ sản phẩm do công ty sản xuất cũng gây sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến các nhà sản xuất ô tô. 

Ít tháng trước, do lỗi bơm nhiên liệu, Denso phải thông báo triệu hồi linh kiện này đã trang bị cho hơn 2 triệu xe tại Mỹ. Mới đây, Denso tiếp tục bổ sung thêm 1,5 chiếc xe vào danh sách triệu hồi, tăng số lượng lên tổng cộng 3,53 triệu chiếc.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một cánh quạt trong bơm nhiên liên áp suất thấp do Denso sản xuất có thể bị biến dạng trong một số điều kiện nhất định, khiến bơm không hoạt động được, điều này đồng nghĩa với việc xe có thể bị chết máy đột ngột khi đang đi trên đường.

Toyota được cho là nhà sản xuất xe bị ảnh hưởng nhiều nhất do đang sở hữu một phần công ty Denso, nên nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chắc chắn sẽ có nhiều sản phẩm sử dụng bơm nhiên liệu do Denso cung cấp. Các nhà sản xuất ô tô khác như Honda, Ford, Subaru và Mitsubishi cũng được xác định có hợp tác với Denso.

Denso cũng như các nhà sản xuất ô tô sử dụng bơm nhiên liệu của nhà cung cấp này, hiện chưa thông tin cụ thể những mẫu xe liên quan trực tiếp, nhưng nguồn tin ban đầu xác nhận số lượng xe mắc lỗi sẽ thuộc các đời từ năm 2013 đến 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận