Nội các của ông Trump tuyên bố sẽ ra “đối sách” với Nga

Chính trị 20/01/2017 05:29

Sau lễ nhậm chức, Chính quyền Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump dự định lập kế hoạch về chính sách đối với Nga

2834581_bvfh

Ảnh minh họa: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais

Sau lễ nhậm chức, Chính quyền Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump dự định lập kế hoạch về chính sách đối với Nga, Sputnik dẫn lời của ứng cử viên vào vị trí đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cho hay. 

"Điều quan trọng là chúng tôi — Hội đồng An ninh Quốc gia và Tổng thống đắc cử — đã cùng nhau vạch ra kế hoạch liên quan với Nga. Trong đó bao gồm những gì chúng ta có thể mong đợi từ họ, liệt kê những vi phạm (của Nga) dẫn đến (việc chúng ta) có biện pháp trừng phạt bổ sung", bà Haley nói tại một phiên điều trần trong Thượng viện Hoa Kỳ, khi thảo luận về ứng cử viên cho vị trí đại sứ của Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Bằng cách đó, bà Haley trả lời câu hỏi của các thượng nghị sĩ, liệu bà có ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga hay không.

Trong trường hợp được phê duyệt, bà Haley sẽ thay thế Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc hiện nay là Samantha Power, người được biết đến với quan điểm chống Nga cứng rắn, cũng như nhiều thành viên khác của chính quyền Tổng thống mãn hạn Barack Obama.

Ý kiến của bạn

Bình luận