Nổ trạm biển áp, sân bay Tân Sơn Nhất mất điện 40 phút

Giao thông 24h 06/05/2017 09:38

Một số chuyến bay đến và đi tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) bị chậm do mất điện khoảng 40 phút, trong đó 14 phút mất điện toàn phần.

Nổ trạm biển áp, sân bay Tân Sơn Nhất m

Chiều 5/5, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang xác minh nguyên nhân sự cố mất điện tại Tân Sơn Nhất từ 0h55 đến 2h34 ngày 2/5. Sân bay bị mất điện một số khu vực khoảng 40 phút, trong đó 14 phút mất điện toàn phần tại nhà ga.

Sau sự cố, bộ phận kỹ thuật đã kích hoạt hệ thống điện dự phòng, nhưng không đáp ứng được yêu cầu khai thác tại sân bay. Hệ thống ống lồng của một số chuyến bay không hoạt động được nên phải di tản khách xuống máy bay bằng xe thang và sử dụng ôtô chở khách vào nhà ga.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ tại trạm biến áp dẫn tới mất điện một số khu vực sân bay. Vụ việc làm chậm chuyến khởi hành và đến của một số chuyến bay, tuy nhiên không ảnh hưởng đến an ninh an toàn hàng không tại Tân Sơn Nhất.

Trước dịp cao điểm 30/4, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra trang thiết bị để bảo đảm khả năng phục vụ cao nhất.

Năm 2014, sự cố mất điện xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bay đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh) làm tê liệt hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất và toàn vùng thông báo bay Hồ Chí Minh trong hơn một giờ. Vụ việc uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không, làm ảnh hưởng tới 92 chuyến bay trong nước và quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận