Nợ tiền không trả được, cử nhân cầm dao đi cướp

Nhật ký cảnh sát 25/09/2017 09:50

Sử dụng “quái chiêu” để qua mắt camera, Bùi Mạnh Hải không thể ngờ được rằng mình bị bắt chỉ sau 10 giờ gây án.

hai (1)
Bùi Mạnh Hải tại cơ quan điều tra.

Cho rằng mình đã ngụy trang quá kỹ, nên khi lực lượng công an ập vào nhà, Hải vẫn tự tin: “Các chú bắt nhầm người rồi, cháu không biết gì về vụ cướp…”.

Tên cướp bịt mặt manh động

Khoảng 12h40 ngày 21/9, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Sang, nhân viên bán hàng quần áo tại đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm cho biết chị vừa bị một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi ngắn tay kẻ ca rô pha hai màu đen - trắng, quần bò màu xanh, đeo túi chéo kề dao vào cổ đe dọa cướp đi số tiền 1,4 triệu đồng của cửa hàng. 

Ban đầu, anh ta vào hỏi mua áo thể thao, sau đó đã chọn được một chiếc áo và thanh toán số tiền 150.000 đồng. Khi chị Sang trả lại tiền thừa thì người khách nói không mua nữa và yêu cầu trả lại tiền.

Một giờ sau đó, nam thanh niên quay lại tiếp tục chọn mua chiếc áo thứ hai. Khi anh ta vào góc nhà thử áo, chị Sang ngồi tại quầy thanh toán bên cạnh, đã bất ngờ bị người khách đi tới dùng con dao gọt hoa quả gí vào cổ đe dọa, yêu cầu không được hô hoán và bắt phải lấy hết tiền kẹp trong sổ bán hàng đưa cho anh ta.

Sau khi nhét số tiền chị Sang đưa vào túi quần, tên cướp bắt nạn nhân ngồi úp mặt vào tường ở khu thay quần áo, kéo rèm lại và bắt đếm từ 1 đến 20. Do thấy tên cướp có dao, nữ nhân viên bán quần áo không dám kêu và thực hiện theo những gì hắn yêu cầu. Khi chị kéo rèm ra khỏi khu thay quần áo, tên cướp đã nhanh chân biến mất. 

Sau khi tiếp nhận, Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cho Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội để phối hợp khám nghiệm hiện trường, tập trung truy xét vụ án.

Sau 10 giờ tích cực điều tra, thông qua các biện pháp rà soát, kiểm tra hệ thống ghi hình của các camera an ninh xung quanh hiện trường và hướng nghi phạm bỏ chạy, lực lượng công an được sự hỗ trợ cung cấp hình ảnh của người dân đã xác định được kẻ gây án là Bùi Mạnh Hải (24 tuổi, Quảng Ninh), thuê trọ tại khu vực đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Khám xét khẩn cấp nhà trọ của Hải, lực lượng công an đã thu giữ con dao gọt hoa quả dài 25 cm, chuôi nhựa màu đen, bản rộng 3 cm anh ta thừa nhận dùng để đe dọa cướp tài sản.

Cướp do… thiếu nợ

Tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, Hải khai vừa tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng với số điểm khá cao. Cách đây vài ngày, do thiếu tiền nên Hải đã mang chiếc xe máy nhãn hiệu Piaggio - Liberty đi cầm cố tại cửa hàng cầm đồ ở gần nhà để lấy 8 triệu đồng.

Đến ngày hẹn vẫn chưa kiếm được tiền để chuộc xe, lo sợ bị gia đình phát hiện nên Hải nghĩ đến những hình ảnh trong các bộ phim, trò chơi điện tử và quyết định… làm theo để cướp tài sản. 

Trưa 21/9, Hải chuẩn bị 1 con dao gọt hoa quả và mang theo quần áo để trong túi quai chéo mang theo người. Hải rời khu trọ, đi qua cửa hàng quần áo phát hiện không có khách, chỉ có chị Sang nên quyết định hành động.

Cướp được hơn 1,4 triệu đồng, Hải bỏ chạy vào trong ngõ cách hiện trường 500 m, lấy áo phông cộc tay chuẩn bị sẵn trong túi ra thay và đi về phòng trọ. Số tiền cướp được, Hải sử dụng vào việc chuộc chiếc xe máy đặt tại hiệu cầm đồ trước đó.

Theo một cán bộ Đội cảnh sát hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm, Hải khá tinh ranh khi thực hiện hành vi phạm tội. Sợ lọt vào “mắt thần” của những chiếc camera an ninh do các nhà dân lắp trên tuyến đường Phú Đô, trước khi gây án Hải đã đi đường vòng từ khu trọ ra đường Lê Quang Đạo, rồi mới đi ngược lại để nếu có bị phát hiện, cơ quan điều tra sẽ nghĩ Hải là người ở nơi khác tới.

Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 1 giờ, Hải vào cửa hàng bán quần áo để thám thính tình hình, nhưng lúc này, cửa hàng khá đông khách nên anh ta không thể thực hiện được hành vi cướp tài sản. Mục đích của Hải khi đưa tiền cho chị Sang và lấy lại tiền thừa là để biết nơi nhân viên cửa hàng cất tiền cho dễ hành động. 

Toàn bộ hành động của Hải cũng như đường di chuyển sau khi hắn gây án xong, đã bị camera của người dân ghi lại. Thế nên, chỉ sau vài giờ chị Sang đến trình báo, cơ quan công an đã xác định thủ phạm chính là Bùi Mạnh Hải. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Bùi Mạnh Hải về hành vi Cướp tài sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận