Nổ tại công viên ở Nhật Bản, 1 người chết, 2 người bị thương

Xã hội 24/10/2016 05:31

Một người thiệt mạng và ít nhất hai người bị thương sau khi hai vụ nổ xảy ra gần nhau tại một công viên ở Nhật Bản vào ngày 23.10.

2016-10-23t073245z_855014926_s1aeuiowwzaa_rtrmadp_
 


Hai vụ nổ xảy ra tại một công viên ở thủ phủ Utsunomiya của tỉnh Tochigi, cách thủ đô Tokyo 100 km về phía đông, ngay sau 11 giờ 30 sáng 23.10 (tức 9 giờ 30 theo giờ VN), một người phát ngôn không nêu tên của sở cứu hỏa Utsunomiya cho AFP biết.

Đài NHK (Nhật Bản) cho hay hai vụ nổ xảy ra cách nhau khoảng 200 m và cảnh sát phát hiện một mẩu giấy được cho là thư tuyệt mệnh tại hiện trường.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. “Có một người thiệt mạng”, người phát ngôn sở cứu hỏa Utsunomiya nói, nhưng không công bố thêm chi tiết.

“Chúng tôi vẫn chưa xác định được giới tính và tuổi tác của nạn nhân thiệt mạng, và có hai người bị thương”, một quan chức của sở cứu hỏa Utsunomiya nói, đồng thời cho biết một vụ nổ xảy ra ở bãi đậu xe hơi.

Theo nhật báo Yomiuri Shimbun, một xe hơi ở trong bãi đậu xe phát nổ và khiến hai chiếc xe bên cạnh bốc cháy. Sau đó cảnh sát phát hiện thi thể một nạn nhân bị biến dạng trong công viên.

Một lễ hội đang diễn ra tại công viên đã bị hủy sau hai vụ nổ. Một nhân chứng cho NHK biết ông ngửi thấy “mùi thuốc súng trong khu vực” sau hai vụ nổ.

Một cựu binh 72 tuổi được xác định là chủ nhân chiếc xe hơi phát nổ và căn nhà của người đàn ông này tại Utsunomiya bị tàn phá trong một vụ hỏa hoạn ngay trước khi xảy ra hai vụ nổ ở công viên. NHK vẫn chưa thể liên lạc được với cựu binh này.

Những vụ nổ như thế này hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản, theo AFP. Trước đây, chỉ có một vài vụ đánh bom ống nhỏ do các phần tử cực đoan cánh tả thực hiện, nhắm vào các căn cứ quân sự của Mỹ.

Vào tháng 11.2015, một quả bom ống tự chế phát nổ gần đền Yasukuni, khiến các toilet bị hư hại nhưng không ai bị thương. Một người đàn ông Hàn Quốc bị bắt và lãnh án 4 năm tù giam sau khi thừa nhận đánh bom ngôi đền này.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận