Nissan Terra đầy ắp công nghệ chốt giá từ 988 triệu đồng tại Việt Nam

Thị trường 19/12/2018 10:03

Chiếc SUV 7 chỗ của Nissan đã chính thức công bố giá bán thông qua lễ ra mắt tổ chức ở Hà Nội, sau gần 2 tháng có mặt ở Việt Nam.

xedoisong_vn_nissanterra_5_woxn

 Xe có giá bán rẻ nhất là 988 triệu cho động cơ diesel

Nissan Terra bán tại Việt Nam có 3 phiên bản và 2 lựa chọn động cơ xăng hoặc diesel 

Nissan Terra được định vị nằm giữa 2 mẫu xe SUV/crossover khác cũng của Nissan là X-Trail và Patrol. Khi về Việt Nam, chiếc xe này sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer.

Trước đó tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 diễn ra hồi tháng 10 vừa qua, Nissan Việt Nam đã giới thiệu tới công chúng mẫu Terra và nhận những đơn đặt hàng với giá tạm tính. Đến hôm nay (18/12/2018), mẫu xe mới chính thức công bố giá thông qua lễ ra mắt tổ chức ở Hà Nội, với 3 phiên bản gồm: 2.5L S 2WD giá 988 triệu đồng, bản 2.5L E 2WD giá 1,026 tỷ đồng và bản cao cấp nhất 2.5L V 4WD giá 1,226 tỷ đồng.

Nissan Terra có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.885 x 1.865 x 1.835)mm và trục cơ sở 2.850mm. Terra cũng được chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu bán tải Nissan Navara. Tuy nhiên, trục cơ sở của Terra đã điều chỉnh ngắn hơn 300mm so với Navara (3.150mm) nhằm cải thiện độ linh hoạt cho xe cũng như thích hợp với bố trí không gian nội thất 3 hàng ghế. Khoảng sáng gầm 225mm của Terra cũng ở mức tốt trong phân hạng, tối ưu trong điều kiện lái xe vượt địa hình. Terra có góc tới 32,3 độ và góc thoát 26,6 độ.

Về thiết kế bên ngoài, Nissan Terra trông khá bự và cứng cáp nhờ mặt trước xe lớn với thiết kế “V-Motion” đặc trưng của Nissan hiện nay. Nếu để ý chi tiết này khá giống với Navara, dù một số chi tiết được điều chỉnh nhẹ. Đèn LED định vị của Terra cũng giống Navara, và riêng phần đèn hậu trên Terra thì mới và đồng điệu với đèn phía trước. Xe sử dụng bộ mâm đúc 18-inch với thiết kế chấu khác nhau tùy theo phiên bản. Thân xe khỏe khoắn nhờ kết hợp giữa đường nét tổng quan cứng cáp, hòa quyện với những đường cong ở vòm hốc bánh xe và những đường gờ “bờ vai” thân xe, tạo nên vẻ cơ bắp.

xedoisong_vn_nissanterra_4_aoyg

 Nissan Terra sở hữu nhiều công nghệ địa hình hiện đại

 

Nội thất Terra lấy màu đen làm chủ đạo. Phiên bản trang bị thấp có các ghế ngồi bọc nỉ cũng màu đen, trong khi bản cao cấp hơn sử dụng ghế bọc da màu nâu sang trọng, êm ái. Giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí 7-inch cảm ứng chạm, dàn âm thanh 6 loa. Bản cao cấp được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập, khởi động động cơ “Engine Start/Stop” trong khi bản trang bị thấp có điều hòa chỉnh cơ và khởi động động cơ bằng chìa. Các phiên bản của Terra vẫn đều sử dụng phanh tay cơ khí chứ không phải điện tử.

Đáng chú ý, Nissan Terra khác biệt hẳn so với các đối thủ là có thiết kế cơ cấu mở khóa gập nhanh ghế hàng thứ 2 (40:60) để tạo khoảng trống vào hàng ghế thứ 3. Cơ cấu này tương tác bằng 2 nút bố trí ở bệ điều khiển trung tâm, nằm ngay phía sau cần số, cho phép người ngồi ghế trước cũng có thể dễ dàng mở khóa để gập ghế hàng thứ 2. Ngoài ra, cả ba hàng ghế đều có cửa gió điều hòa tạo nên

Nissan Terra bán tại Việt Nam có hai lựa chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel YD25 dung tích 2.488cc, vốn cũng là động cơ trang bị cho mẫu bán tải Nissan Navara đang bán tại Việt Nam (trên các bản YD25-High). Động cơ đạt công suất 188 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000v/ph, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng 2.5L, cho công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 241 Nm. Bên cạnh hô[s số tự động 7 cấp, bản máy xăng còn có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh 4WD có khóa vi sai cầu sau và hệ thống điều khiển gài cầu cho phép thay đổi chế độ dẫn động (2WD, 4H, 4L).

Về mặt công nghệ an toàn, chiếc SUV 7 chỗ mới của Nissan "đầy ắp" các tính năng như cảm biến áp suất lốp hiển thị trên màn hình tap-lô là trang bị tiêu chuẩn. Với bản 4WD, màn hình trên tap-lô còn hiển thị chế độ offroad khá tiện lợi. Bên cạnh đó là các tính năng cực kỳ hiện đại như cảnh báo chệnh làn đường, cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh 360 độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo...

Nissan Terra sẽ có 8 màu lựa chọn cho khách hàng Việt Nam gồm: nâu ánh kim, trắng ngọc trai, bạch kim, titan ánh kim, vàng ánh kim, đỏ đậm, đen ngọc trai và xanh ánh kim.

Ý kiến của bạn

Bình luận