Nissan ngừng sản xuất ở Nhật Bản vì ảnh hưởng của virus corona

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/02/2020 13:11

Nhà máy Nissan tại Kyushu, Nhật Bản phải ngừng sản xuất vì thiếu hụt nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc, do ảnh hưởng của đại dịch corona.

https_s3_ap_northeast_1.amazonaws.com_psh_ex_ftnik
Nissan là hãng đầu tiên ở Nhật Bản dừng sản xuất vì ảnh hưởng của dịch corona. Ảnh: Nikkei.

Nissan cho biết hãng sẽ tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Kyushu, Nhật Bản vì ảnh hưởng của dịch corona. Nissan đang gặp một số vấn đề về nguồn cung phụ tùng do sự bùng phát của virus corona, làm tê liệt việc sản xuất tại Trung Quốc.

Đây là hãng xe đầu tiên của Nhật Bản phải dừng sản xuất, và là hãng thứ 2 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc chịu ảnh hưởng bởi dịch corona, bên cạnh Hyundai của Hàn Quốc.

Trong thông báo được đưa ra, Nissan cho biết việc sản xuất sẽ tạm ngưng vào ngày 14 và 17/2 do thiếu nguồn phụ tùng từ Trung Quốc. Biện pháp này có thể tác động đến việc sản xuất khoảng 3.000 xe, trang Nikkie đưa tin.

Hai dây chuyền sản xuất sẽ bị dừng vào ngày Valentine, trong khi một dây chuyền khác - chủ yếu để sản xuất ôtô xuất khẩu sẽ ngừng hoạt động vào ngày 17/2.

Nhà máy Nissan ở Tây Nam Nhật Bản là nơi xuất xưởng các mẫu xe như Serena MPV dành cho thị trường nội địa và mẫu SUV Rouge (tên gọi khác của X-Trail), chiếc xe bán chạy nhất của hãng ở Mỹ. Nhà máy này có công suất 530.000 xe/năm.

7e076e72_nissan_x_trail_production_3
Dịch corona làm ảnh hưởng nặng nề đến sản lượng Nissan Rouge (Nissan X-Trail), mẫu xe chủ lực của Nissan ở thị trường Mỹ. Ảnh: Carscoops.

Trong khi đó tại Trung Quốc, Nissan đang chuẩn bị khởi động lại sản xuất, sớm nhất từ ngày 17/2 tại các nhà máy ở Hoa Đô (tỉnh Quảng Đông) và Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Ngày tái sản xuất của các nhà máy khác vẫn chưa được xác nhận.

Đây là thời điểm khó khăn của ngành công nghiệp sản xuất ôtô vì sự bùng phát của virus corona. Tuần trước, Hyundai đã thông báo đình chỉ sản xuất nhà máy tại Hàn Quốc cũng vì gián đoạn nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận