Nissan hoàn thành chuyến đi không người lái dài nhất

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/02/2020 20:11

Một chiếc ô tô của Nissan đã hoàn thành hành trình dài 230 dặm ở Anh, chuyến đi dài nhất và phức tạp nhất trên đất nước này trong thời điểm các nhà sản xuất ô tô đua nhau phát triển công nghệ không người lái được thiết lập để cách mạng hóa du lịch.

14-3-oywo

 Xe LEAF chạy điện không người lái của Nissan.

Nước Anh đã có những động thái thu hút các nhà phát triển với hy vọng sẽ giành được một phần của ngành công nghiệp mà họ ước tính có thể trị giá khoảng 900 tỷ bảng Anh (1,2 nghìn tỷ USD) trên toàn thế giới vào năm 2035.

Được hỗ trợ bởi tám máy quét laser, bảy máy ảnh và radar đặt xung quanh xe cùng với sáu bộ điều khiển điện tử khi khởi động, chiếc xe LEAF chạy điện đã thực hiện hành trình cùng với những người lái xe thông thường khác trên các con đường cao tốc.

Cuộc hành trình dài 370 km bắt đầu tại trung tâm kỹ thuật châu Âu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ở Cranfield, miền Nam nước Anh và kết thúc tại nhà máy Sunderland ở phía Đông Bắc.

Hành trình bao gồm các con đường không có hoặc có tối thiểu vạch kẻ đường, các nút giao,vòng cung và chiếc xe sử dụng công nghệ định vị tiên tiến để vượt qua các thử thách này.

“Những người lái xe khác xung quanh chiếc xe sẽ không nhận thấy rằng chiếc xe thực sự hoàn toàn tự điều khiển”, người đứng đầu nghiên cứu và phát triển của Nissan tại châu Âu David Moss nói với Reuters.

“Chiếc xe nhận thức rõ hơn nhiều về những gì đang xảy ra ở khu vực xung quanh hơn là khả năng của một người lái xe vì số lượng cảm biến liên tục theo dõi môi trường”.

Nissan trước đây đã cho biết cách tiếp cận linh hoạt của Anh để thử nghiệm xe tự trị giúp họ chọn London làm điểm thử nghiệm tại châu Âu đầu tiên của mình vào năm 2017 khi một chiếc xe không người lái đạt vận tốc 50 dặm một giờ. Nhưng sự tiến bộ của những chiếc xe tự lái trên khắp thế giới đã bị cản trở bởi những lo ngại về an toàn và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm bảo hiểm.

“Hoàn thành chuyến đi tự lái dài nhất ở Anh là một thành tựu đáng kinh ngạc của Nissan và tập đoàn HumanDrive và là một bước tiến lớn đối với việc tung ra những chiếc xe không người lái trên đường phố đất nước này”, Bộ trưởng Kinh doanh cơ sở Nadhim Zahawi nói.

Nhưng vẫn chưa rõ khi nào những chiếc xe tự lái hoàn toàn sẽ xuất hiện trên đường phố để sử dụng phổ biến, với những câu hỏi còn lại về các quy định và khả năng chi trả của công nghệ chưa được trả lời. Chính phủ cho biết ưu tiên của họ là tạo điều kiện cho việc triển khai an toàn những chiếc xe tự lái tiên tiến hơn khi ngành này có thể làm như vậy.

“Bạn sẽ không thấy tất cả những thứ này vào ngày mai trên một chiếc xe” - David Moss nói: “Nhưng những gì bạn sẽ thấy là các yếu tố của nó sẽ dần dần xuất hiện... trong những năm tới”.

Ý kiến của bạn

Bình luận