Nissan GT-R 1.100 mã lực quyết phá kỷ lục tại Nurburgring

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/10/2017 14:31

Hãng độ Litchfield (Anh) nuôi tham vọng phá kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring với Nissan GT-R R35 được nâng cấp "hết bài".

 

xedoisong_nissan_gt_r_1_aeuq
Hãng độ Litchfield (Anh) nuôi tham vọng phá kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring với Nissan GT-R R35 được nâng cấp "hết bài".

Có chiều dài 20,8km với độ chênh lệch chiều cao 300m, vòng phía Bắc của đường đua Nurburgring tại Đức từ lâu đã nổi tiếng là nơi thử nghiệm hiệu năng của các dòng xe - nơi mà tay đua Jackie Steward gọi là "Địa ngục xanh". Việc phá kỷ lục hoàn thành một vòng phía Bắc Nurburgring là thành tích đáng tự hào với bất kỳ hãng xe nào. Sắp tới, hãng độ Litchfield tới từ Anh Quốc cũng đang nuôi ý định phá kỷ lục thời gian hoàn thành 1 vòng Nurburgring trên chiếc Nissan GT-R độ có tên gọi LM1 RS GT-R.

LM1 RS GT-R được tạo ra theo đơn đặt hàng của một vị khách người Úc có mong muốn sở hữu một chiếc xe có thể phá kỷ lục đường đua Nurburgring. Nói cách khác, vị khách này mong muốn sở hữu một chiếc xe với hiệu năng siêu cao, nhưng vẫn được phép lưu thông trên phố. Với kinh nghiệm 20 năm độ xe, Litchfield đã bắt đầu dự án bằng cách "rã" một chiếc Nissan GT-R R35 chỉ còn lại chassis, và cải tiến nó hoàn toàn.

Đầu tiên, mọi chi tiết thân vỏ nguyên bản (trừ cản sau) của chiếc xe gốc đã bị Litchfield loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là thân xe mới được làm từ sợi carbon khô. Một số chi tiết khí động học như cánh đuôi, ca-pô hay cản trước được lấy trực tiếp từ phiên bản đua Nissan GT-R GT3. Với thân xe carbon, LM1 RS GT-R đạt trọng lượng nhẹ hơn GT-R nguyên bản tới 350kg.

Chưa dừng lại ở đó, Litchfield cũng che hết gầm xe bằng các tấm carbon phẳng. Hiệu năng khí động học của LM1 RS GT-R đã được khẳng định qua nhiều giờ thử nghiệm trong hầm gió và trên đường đua với tay lái Rob Huff. Ở bên dưới lớp vỏ, chassis của xe cũng đã được gia cường lại bởi hãng Momentum Motorsport, trong khi Ohlins cung cấp hệ thống treo điều chỉnh 4 cấp và cấu hình dành riêng cho Nurburgring.

 Litchfield từng hoàn thành nhiều bản độ GT-R hiệu năng cao nên họ quá thành thạo trong việc nâng cấp động cơ V6 3.8l VR38DETT của mẫu xe Nhật này. Với LM1 RS GT-R, Litchfield đã trang bị cho động cơ một cặp tăng áp BorgWarner lấy từ xe đua IndyCar, nắp quy-lát và trục cam mới, cổ hút bằng Inconel, két tản nhiệt ngoại cỡ cùng nhiều thay đổi khác. Sau khi nâng cấp, chiếc xe có công suất lên tới 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.084Nm.

Qua tay Litchfield, LM1 RS GT-R đã trở thành một chiếc Nissan GT-R có hiệu năng hàng đầu thế giới được lưu thông hợp pháp trên công lộ. Thậm chí, bản độ này còn được ông Hiroshi Tamura - Trưởng dự án Nissan GT-R chú ý và khen ngợi

 Vào ngày 30/9/2013, cựu tay đua tại giải FIA GT1 Michael Krumm từng cầm lái một chiếc Nissan GT-R Nismo N-Attack và hoàn thành vòng phía Bắc đường đua Nurburgring chỉ trong 7 phút 8 giây 679. Vào lúc đó, thành tích này đã giúp Nissan dành kỷ lục mẫu xe 4 chỗ sản xuất hàng loạt chạy nhanh nhất trên đường đua này. Nhưng kể từ đó tới nay, thành tích này đã nhiều lần bị vượt qua bởi các siêu xe như Porsche 918 Spuder, Lamborghini Aventador SV, Lamborghini Huracan Performante, Radical SR8 LM và Porsche 911 GT2 RS.

 Hiện tại, Porsche đang nắm giữ "kỷ lục Nurburgring" với chiếc 911 GT2 RS với thời gian hoàn thành một vòng đua là 6:47.25. Để phá kỷ lục, chiếc Nissan LM1 RS GT-R của Litchfield phải vượt qua được mốc này. Hiện tại, Litchfield cùng các tay đua chuyên nghiệp vẫn đang chạy thử chiếc xe tại Nurburgring để tối ưu hóa nó và phá kỷ lục mới nhất của 911 GT2 RS.

Ý kiến của bạn

Bình luận