Nissan bị buộc ngưng bán gần 60.000 xe tại Nhật

Đánh giá 01/10/2017 14:37

Nguyên nhân bởi một số nhân viên không được ủy quyền can thiệp vào công đoạn kiểm tra cuối cùng của ôtô xuất xưởng.

xe-Nissan-vnexpress-net-3734-1506767529
Nissan gặp phải rắc rối khi tạm thời không thể bán lượng lớn xe mới tại quê nhà. Ảnh: Carscoops.

Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) phát hiện một số nhân viên không có thẩm quyền tham gia kiểm tra ôtô hoàn thiện trước khi xuất xưởng, yêu cầu hãng xe Nhật ngừng bán số lượng lớn 21 mẫu xe mới tại thị trường nước này.

Số lượng xe bị ảnh hưởng ít nhất 60.000 từ sáu nhà máy nội địa của Nissan và con số còn tăng lên khi cuộc điều tra hoàn tất. Những mẫu xe này theo số liệu của hãng xe Nhật, trong ba năm qua đã tiêu thụ khoảng 1,2 triệu chiếc.

"Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống đăng ký xe và quả thật đáng tiếc. Tôi dám chắc nó sẽ không tái diễn thêm lần nào nữa", Japantimes dẫn lời Keiichi Ishii, Bộ trưởng MLIT.

Naoki Yuzuriha, một quan chức của Nissan lên tiếng xin lỗi về "sự cố" có thể gây tâm lý ngờ vực từ phía khách hàng đối với sản phẩm công ty. "Không có rủi ro nào liên quan đến an toàn của xe Nissan khi lăn bánh trên đường", vị này nói thêm.

Những xe trong diện ngưng bán sẽ được kiểm tra lại đúng quy trình do những người đủ thẩm quyền thực hiện. Khi hoàn tất, việc đăng ký ôtô mới sẽ diễn ra bình thường. Riêng những xe đã bán, Nissan sẽ liên hệ, hướng dẫn người tiêu dùng kiểm tra chất lượng theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

MLIT cũng yêu cầu các hãng xe nội địa kiểm tra quy trình sản xuất để đảm bảo không có trường hợp tương tự như Nissan. 

Ý kiến của bạn

Bình luận