Nhuộm tóc xanh để tự tin hơn, nữ sinh Anh bị trường cô lập

19/10/2017 09:41

Nữ sinh 12 tuổi bị cô lập khỏi lớp học sau khi nhuộm tóc màu xanh như một cách để tăng sự tự tin, chống lại sự bắt nạt.

nu-sinh-anh-bi-co-lap-vi-nhuom-5107-8343-150829874
Kiểu tóc mới khiến Aishah tự tin hơn sau nhiều năm bị bắt nạt. 

Aishah Carter Kinnon, nữ sinh luôn khao khát trở thành ca sĩ, đã cắt mái tóc vốn dài đến gối và nhuộm màu xanh ngọc lam ở phần đuôi để cải thiện sự tự tin vì luôn bị bắt nạt. Tuy nhiên, theo Mirror ngày 17/10, khi đến trường East Manchester Academy (Anh), nữ sinh 12 tuổi bị đánh giá vi phạm nội quy nhà trường. 

Mary Kinnon, bà của Aishah, cho biết em bị đưa vào phòng cách ly, cô lập khỏi lớp. Hiện trường buộc em phải thay đổi kiểu tóc hiện tại mới được học tập bình thường trở lại. 

Bà Mary nhận thấy cháu gái vui vẻ và lạc quan hơn sau khi thay đổi diện mạo. "Các giáo viên trong lớp thanh nhạc nói con bé có giọng hát tuyệt vời và rất tài năng, nhưng nó không sẵn sàng bộc lộ vì không tin vào bản thân", bà nói.

Từng bị chế giễu và bắt nạt suốt thời tiểu học, Aishah hoàn toàn mất tự tin khi lên trung học cơ sở. Sau khi cắt và nhuộm tóc, nữ sinh lớp 8 đi bộ trong trường với tư thế ngẩng cao đầu. Đó là thay đổi vô cùng lớn đối với một đứa trẻ vốn chịu nhiều tổn thương.

Tuy thừa nhận tóc Aishah khá sáng màu, bà Mary nói cháu gái không bao giờ gây rắc rối, chưa từng đi học muộn. Việc cô lập không công bằng khi nhiều học sinh khác cũng nhuộm tóc nhưng không gặp vấn đề gì.

Phản hồi trường hợp này, Patsy Kane, hiệu trưởng East Manchester Academy cho biết: "Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng, những kiểu tóc quá khác biệt không thể chấp nhận được ở trường, cũng như ở nhiều nơi làm việc. Mọi việc chúng tôi làm nhằm nâng cao tiêu chuẩn, cải thiện kết quả và cơ hội cho những người trẻ, giúp các em phát triển kỹ năng để được tuyển dụng trong tương lai".

Ý kiến của bạn

Bình luận