Những vật dụng cần thiết khi đi chơi xa

Lái xe an toàn 17/05/2019 06:04

Những ngày nghỉ cuối tuần, nếu bạn và gia đình có ý định đi chơi xe bằng xe hơi thì đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết dưới đây.

nhungvatdungcanthietkhidichoixacafeautovn3-1472746

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là những thứ không thể thiếu dù bạn đi làm hay đi chơi. Đây là những loại giấy tờ cần thiết để bạn tham gia giao thông hay nhận phòng khách sạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo các loại thẻ tín dụng phòng khi cần. Tuy nhiên, vẫn nên chuẩn bị tiền mặt, nó sẽ rất cần thiết khi trên đường bạn đi không có cây ATM.

Nước và đồ ăn

Đới với những hành trình đi chơi xa, nước và độ ăn vặt là những thứ rất cần thiết. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho bạn và gia đình mà còn giúp chuyến đi bớt nhàm chán hơn.

Thuốc và dụng cụ y tế

nhungvatdungcanthietkhidichoixacafeautovn1-1472746

Các loại thuốc cảm, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc say tàu xe, máy bay... để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ vào tui thuốc băng cá nhân, oxy già và các loại thuốc hay dung dịch cầm máu, chúng sẽ rất cần thiết chằng may bạn hay gia đình gặp nạn.

Máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng

Máy ảnh thứ không thể thiếu trong các chuyến du lịch, nó sẽ giúp bạn và gia đình ghi lại khoảnh khắc hay những cảnh quan thiên nhiên mà bạn đi qua. Lứu ý kiểm tra thẻ nhớ và máy ảnh, xạc đầy pin trước mỗi hành trình.

nhungvatdungcanthietkhidichoixacafeautovn2-1472746

Xạc dự phòng cũng là vật dùng bạn cần mang theo, nó sẽ là thiết bị cung cấp năng lượng cho máy ảnh, điện thoại…

Dụng cụ sửa xe

nhungvatdungcanthietkhidichoixacafeautovn-14727466

Dù đã kiểm tra xế hộp kỹ lưỡng trước mỗi hành trình thì bạn vẫn nên có những dụng cụ sửa xe cơ bản mang theo. Trên đường sẽ có nhiều tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đối với một số tình huống không quá phức tạp như nỗ lốp thì chỉ với lốp dự phòng, một cái kích, một chiếc cờ lê bạn đã có thể tự mình vượt qua khó khăn.

Đèn pin

Một chiếc đèn pin thật sự cần thiết cho các chuyến đi xa. Không quen đường, cần xuống để kiểm tra, có tiếng động lạ ở gầm hay khoang động cơ, một chiếc đèn pin sẽ giúp bạn dễ dàng. Đèn pin còn là tin hiệu gọi cứu hộ nếu chẳng may bạn gặp nạn.

Bản đồ

Hầu hết những chiếc xe hiện đại ngày nay đều đượng trang bị hệ thống dẫn đường GPS. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ giấy để phòng khi GPS mất tín hiệu. Một tác dụng khác nữa là khi đi cắm trại, nếu quá thiếu thốn giấy để nhóm lửa thì tấm bản đồ sẽ là vật hi sinh rất tốt.

nhungvatdungcanthietkhidichoixacafeautovn4-1472746
Ý kiến của bạn

Bình luận