Những vấn đề gặp phải khi ghế ô tô sử dụng bằng chất liệu da

Tác giả: Thu Hà

saosaosaosaosao
Bạn đọc 15/09/2020 06:13

Ghế da ô tô bị nứt hoặc mốc, nhăn, sờn rách…là một trong những vấn đề thường gặp của chủ xe ô tô. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người cảm thấy bối rối trong việc tìm hiểu biện pháp bảo vệ ghế da ô tô bị sờn rách và cách thay mới ghế da ô tô bị mốc, nhăn.


Dưới tác động của thời tiết nóng ẩm, mồ hôi con người, quá trình sử dụng tần suất cao… ghế da xe ô tô dễ mất đi vẻ bóng bẩy ban đầu, thay vào đó là dần xuất hiện các vết trầy, xước, bong tróc, sờn, bẩn… Nắm rõ được các nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này sẽ giúp bạn chú ý hơn, bởi “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

nhung-van-de-thuong-gap-o-ghe-da-xe-o-to-768x533
Ghế da bị nứt

Ghế da ô tô bị trầy xước, rách

Khi bạn để những vật nhọn trong túi quần và ngồi đè lên da ghế có thể khiến ghế da ô tô bị rách. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như thú cưng cào, nhiều tác động ngoại lực mạnh khác vào da ghế cũng khiến ghế bị trầy xước… Đối với ghế da ô tô bị rách, chủ xe cần có sự tỉ mỉ và khéo léo trong việc sửa chữa và phục hồi nguyên dạng. Các bước quy trình phục hồi bao gồm vệ sinh bề mặt da, lót da mới bên dưới vết rách, dán keo và vệ sinh tổng thể. 

Da ghế ô tô bị rạn nứt, nhăn, phồng rộp

Do tác động lực mạnh lên da ghế như tì mạnh hay quỳ lên ghế, nên da ghế sẽ bị nhăn, phồng rộp thậm chí rạn nứt. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác có thể khiến chất liệu da trên ghế nhanh xuống cấp đó chính là do tiếp xúc trực tiếp cùng ánh sáng mặt trời. Để có thể tránh điều này, bạn cần hạn chế việc đặt các đồ nặng lên ghế, tỳ mạnh, cũng như hạn chế đậu xe lâu dưới trời nắng nóng gay gắt. Thông thường, chủ xe có thể mang ô tô đến các trung tâm bảo dưỡng. Thế nhưng chi phí làm mới lại ghế da ô tô bị nứt cũng không nằm ở mức phải chăng.

Chính vì vậy, nhiều chủ xe lựa chọn tự làm mới ghế da ô tô bị nứt tại gia. Với chất làm sạch bề mặt da, bọt biển, chất kết dính và bình sơn phủ da, chủ xe có thể “tân trang” lại các vết nứt trên ghế da ô tô một cách dễ dàng.

Da ghế ô tô bị sờn

Nếu bạn sử dụng những loại hóa chất không chuyên dụng để bảo dưỡng ghế ô tô hoặc chà quá mạnh, da ghế có thể bị mòn và sờn. Bạn nên chọn lựa các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho loại da bạn phủ ghế. Để tránh việc ghế da ô tô bị sờn quá nhanh trong thời gian sử dụng, chủ xe cần cẩn thận trong quá trình vệ sinh ghế bằng dung dịch có nồng độ thấp. Tránh thực hiện việc vệ sinh ghế da ô tô trong môi trường nóng ẩm. Đồng thời không nên dùng các loại vải cứng, bàn chải lông cứng…để lau chùi.

Da ghế ô tô bị vết bẩn

Qua quá trình sử dụng lâu ngày, do tiếp xúc thường xuyên, ghế da ô tô dễ bị bẩn, xỉn màu. Đặc biệt, trong các chuyến đi, ắt hẳn sẽ có lúc bạn bị rơi vãi đồ ăn, nước uống lên bề mặt da ghế, khiến ghế vương nhiều vết bẩn. Điều này không chỉ khiến xe bạn mất thẩm mỹ mà còn khiến không gian trong xe bị bốc mùi hôi. Bên cạnh đó, da ghế có thể bị hư hại nếu tiếp xúc với chất lỏng nhiệt độ cao như cafe nóng… Do đó, nếu có rơi thực phẩm xuống ghế, bạn cần phải vệ sinh xe ô tô ngay lập tức.

Để ghế da ô tô luôn trong tình trạng tốt nhất, chủ xe cần phải biết cách vệ sinh và lưu giữ độ bền cho lớp da bọc. Lau chùi và đánh bóng ghế da ô tô mỗi ngày là quy trình cần thiết. Bên cạnh đó, tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào trong nội thất của xe.

Việc vệ sinh ghế da định kỳ cũng vô cùng quan trọng. Vệ sinh ghế da ô tô đúng cách có thể bảo dưỡng lớp da bọc được lâu hơn và bền hơn với thời gian.

Ghế da ô tô bị mốc

ghe-da-oto-bi-moc
Ghế da bị mốc

Ghế da ô tô bị mốc thường do các nguyên nhân như sử dụng lâu ngày, do quá trình bảo quản da thuộc, do không vệ sinh nội thất xe đúng cách hoặc dùng máy nước nóng để vệ sinh nội thất xe không đúng cách.

Để vệ sinh, làm sạch ghế da ô tô bị mốc, chủ xe có thể sử dụng giấm và vải mềm vệ sinh kỹ từng vết mốc. Rượu và baking soda cũng là hai nguyên liệu giúp thổi bay vết mốc trên ghế da ô tô một cách hoàn hảo. Sau khi vệ sinh ghế da ô tô bị mốc, chủ xe cần dùng máy sấy làm khô lại bề mặt da để giữ độ bền cho ghế.

Ý kiến của bạn

Bình luận