Những sự kiện tiêu biểu năm 2016 của Tổng công ty đường sắt Việt Nam

Tác giả: TỔNG CÔNG TY ĐSVN

saosaosaosaosao
Doanh nhân 29/01/2017 09:57

Năm 2016, sau một năm triển khai thực hiện tái cơ cấu, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách nhưng ngành Đường sắt đã nỗ lực đổi mới toàn diện, quyết tâm thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu, từng bước đưa Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phát triển xứng tầm vị trí của một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu của ngành Đường sắt trong năm 2016.

 

image001
Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai  lớn (cầu Ghềnh)

 Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai  lớn (cầu Ghềnh): Sau sự cố tàu kéo xà lan đâm gãy trụ cầu Ghềnh ngày 20/03/2016, gây thiệt hại nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến GTVT đường sắt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 01/4/2016, Tổng công ty ĐSVN đã khởi công “Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh" . Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công với quyết tâm và nỗ lực cao nhất của toàn thể CB, CNV ngành Đường sắt, đơn vị thi công, sự phối hợp chặt chẽ của đơn vị liên quan, công trình khôi phục cầu Ghềnh đã về đích trước tiến độ.

image003
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng và Chính phủ, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương về “Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, ngày 28/3/2016, các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương gồm: Tổng công ty ĐSVN, Tập đoàn Hóa chất, Tổng công ty Xi măng và Tổng công ty Thép Việt Nam đã ký thỏa thuận phối hợp công tác, triển khai hợp tác trên các lĩnh vực mà các đơn vị cùng quan tâm, phù hợp năng lực, thị trường và mục tiêu phát triển của các bên.

image005
Đạt mục tiêu giảm TNGT đường sắt ở cả 3 tiêu chí

Đạt mục tiêu giảm TNGT đường sắt ở cả 3 tiêu chí: Năm 2016, Tổng công ty ĐSVN đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ lắp đặt cần chắn tự động tại các đường ngang cảnh báo tự động và cần chắn, dàn chắn bán tự động tại các đường ngang có gác.

image007
Ra mắt toa xe thế hệ mới

Ra mắt toa xe thế hệ mới: Chào mừng Quốc khánh 2/9 và Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành ĐSVN (21/10/1946 - 21/10/2016), tháng 8/2016, Tổng công ty ĐSVN đã cho ra mắt toa xe thế hệ mới với trang bị thiết bị hiện đại như: Hệ thống vệ sinh tự hoại công nghệ tiên tiến; bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng... Đặc biệt, toa xe mới được sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, hạn chế tối đa việc rung, lắc, xóc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn. Nhiều toa xe đóng mới được ĐSVN đưa vào vận dụng phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.  

image009
Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành ĐSVN (21/10/1946 - 21/10/2016)

Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành ĐSVN (21/10/1946 - 21/10/2016): Ngày 21/10/2016, Tổng công ty ĐSVN đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống (21/10/1946 - 21/10/2016). Chặng đường 70 năm từ Nha Hỏa xa đến Tổng cục Đường sắt, Liên hiệp ĐSVN và hiện nay là Tổng công ty ĐSVN là một quá trình lâu dài, bền bỉ vượt qua gian khó xây dựng và trưởng thành của ngành Đường sắt. Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, đội ngũ CB, CNV, LĐ Tổng công ty ĐSVN hôm nay quyết tâm thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu, đưa ĐSVN phát triển xứng đáng với vị trí của một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Cũng trong năm 2016, Công đoàn ĐSVN đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập. Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn ĐSVN vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

image011
Khai trương tàu hàng nhanh chạy suốt Giáp Bát - Sóng Thần hành trình 51 giờ

 

Khai trương tàu hàng nhanh chạy suốt Giáp Bát - Sóng Thần hành trình 51 giờ: Ngày 11/10/2016, Tổng công ty ĐSVN đã khai trương tàu hàng nhanh chạy suốt Giáp Bát - Sóng Thần hành trình 51 giờ, rút ngắn gần 20 giờ so với tàu hàng thông thường và 7 giờ so với tàu chuyên tuyến. Đây là một trong những nỗ lực nhằm giành lại thị phần vận tải thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hàng hóa đến với đường sắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận