Những số phận trong nhà nghỉ tồi tệ nhất Melbourne

Du lịch 03/11/2018 14:48

Nhiều khách thuê bình luận tồi tệ về StayInn, nhưng đằng sau khu nghỉ này là sự chia sẻ của những con người với nhau trong cuộc sống.

1-1761-1541044198-1541059398-6065-1541061137
StayInn nhận rất nhiều chỉ trích trên TripAdvisor. Ảnh: News.

Rác chất đống trong một nhà nghỉ nằm ở phía bắc Melbourne (Australia). Trong một căn phòng, dưới gầm giường là một ống tiêm đã sử dụng. Ở một phòng khác, khách thuê ngủ liên tiếp trong ba ngày, và trên giường vương đầy nước tiểu của anh ta.

"Tôi không bao giờ ở cái nơi đầy rác rưởi bẩn thỉu như vậy. Người chủ không bao giờ đầu tư cho cái nơi mà họ gọi là nhà nghỉ này", một du khách có tên là Kyle Windebank bình luận.

"Một nơi khủng khiếp. Cảnh sát viếng thăm hàng ngày. Khách ở đây toàn những kẻ nghiện. Không bao giờ tôi quay lại đây", du khách Riachard William viết. "Nếu bạn muốn ghé thăm nhà nghỉ tồi tệ nhất hành tinh, thì đây chính là nơi đó", Michael Johnson mỉa mai.

Đó là hình ảnh tại StayInn Motel và nơi đây có ít du khách tới đặt phòng. Nhà nghỉ này nằm cách trung tâm Melbourne 11 km về phía bắc. Theo News, vào tháng 7 năm ngoái, nơi đây đã được ghi hình cho chủ đề: Làm thế nào để cân bằng khi bạn cạn túi. Trong video, mọi người biết đến nhà nghỉ này với vẻ ngoài tồi tệ, bẩn thỉu và nguy hiểm.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là bề nổi trên tảng băng chìm. Một nhóm nhà quay phim của VICE đã tới đây và sống trong 4 tháng để ghi lại một cách chân thực nhất về nhà nghỉ. Họ cũng muốn khám phá ra những lý do phía sau các đánh giá tiêu cực của khách.

Khách ở đây gồm có hai loại: khách đến thuê trọ để ngủ khi đi qua khu vực này và những người không còn nơi nào để đi.

Phil, chủ nhà nghỉ cho biết, anh thường tìm thấy đồ dùng như kim tiêm trong phòng sau khi khách bỏ đi. Một số khách vẽ graffiti lên tường, hút thuốc trong phòng. Những thứ họ để lại, phần lớn là rác.

"Chúng tôi thực sự không kiếm tiền ở nhà nghỉ này", Phil cho biết. "Nhiều người không có nơi nào để đi. Tôi không phán xét những người đó, mà chỉ nghĩ rằng họ nên tôn trọng tôi một chút, như những gì tôi đối với họ", ông chủ nhà nói về những người khách cá biệt từng thuê, những kẻ phá phách phòng hay trộm đồ. 

Thực tế, nhà nghỉ này giúp ích được nhiều người từng mắc sai lầm, phải trả giá và đang cố gắng hòa nhập lại với xã hội. Đó là Jake, một tù nhân vừa mãn hạn. Anh nói rằng thật may vì đã tìm được nơi này, nếu không sẽ phải lang thang trên phố.

Còn Kath là một con nghiện ma túy, cô đang cố gắng cai để làm lại từ đầu. Trong phòng của Kath đầy những lời nhắn gửi cho nhân viên nhà nghỉ, vì sự ủng hộ và kiên nhẫn mà họ dành cho khách. Trước đây, Kath dùng thuốc 2-3 lần một ngày. Hiện tại, 4 ngày cô mới phải dùng đến thuốc phiện một lần. Cô đang dần cai được nó.

Andrew Kavanagh, đạo diễn của phóng sự dài 47 phút về nhà nghỉ này, cho biết, anh tình cờ đọc được những lời chỉ trích tồi tệ StayInn của du khách trên TripAdvisor. Điều đó khiến Andrew tò mò: Tại sao một nhà nghỉ như vậy lại có thể tồn tại ở Australia. Do vậy, anh và đoàn của mình đã đến đây để điều tra. Cuối cùng, anh nhận ra ý nghĩa phía sau của nhà nghỉ này. StayInn đang cố gắng hỗ trợ những người sa chân muốn hoàn lương, nhưng lại cạn kiệt về tiền bạc bằng cách cho họ thuê phòng.

Điều khiến Andrew ấn tượng nhất là những người sống ở đây. Họ hào hứng kể với anh về một tương lai tươi đẹp. Nhưng chỉ vài ngày sau, một trong số họ lại bị cảnh sát bắt vì gây ra chuyện gì đó. "Những kế hoạch tốt đẹp trong tương lai của họ, tôi nghĩ nó khó có thể diễn ra", Andrew cho biết.

Mandy, một người từng đến StayInn cùng bạn trai, cho rằng nơi này rất đặc biệt. Tuy không giúp ích được nhiều, người chủ và nhân viên nhà nghỉ vẫn thường động viên những người dưới đáy xã hội khi đến đây. Và như thế, có lẽ với họ cũng là đủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận