Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/06/2019 07:46

Chúng tôi xin đưa tới cho bạn đọc danh sách những phụ kiện ôtô mà tài xế hay hút thuốc nên có để giúp chiếc xe sạch sẽ và đỡ mùi thuốc.


Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 1.

Hút thuốc lá là một trong những thói quen khó chịu của rất nhiều tài xế. Theo nghiên cứu, chất nicotin gây nghiện trong thuốc lá giúp cho người hút có cảm giác tỉnh táo và thoải mái. Chính bởi vậy mà rất nhiều người coi cà phê và thuốc lá trở thành nguồn năng lượng để vượt qua những áp lực trong đời sống cơm áo gạo tiền. Và dù báo đài có ra rả về tác hại của thuốc lá thì rất nhiều người vẫn không thể từ bỏ thói quen này, đặc biệt là cánh lái xe ô tô.

Thực tế, người hút thuốc lá khi lái xe sẽ gây nên vô số bất lợi. Kể cả khi người lái ra ngoài hút thuốc thì khói thuốc vẫn sẽ bám vào quần áo họ và đem mùi hôi này ám lên từng bộ phận trong xe hơi, đặc biệt là đồ nội thất, cho dù bạn có tẩy rửa xe kĩ đến thế nào đi chăng nữa. Với những người nghiện thuốc lá lâu năm, khói thuốc thậm chí còn bám vào hệ thống điều hòa, khiến cho không khí trong xe luôn thoang thoảng mùi thuốc. Theo nghiên cứu từ Mỹ, một chiếc xe có chủ xe là người hút thuốc lá cũng giảm 20% giá trị bán lại so với các mẫu xe không bị ám mùi thuốc lá. Như vậy, làm thế nào để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của việc hút thuốc lá tới chiếc xe. Dưới đây là một số phụ kiện Oto.com.vn khuyến cáo tài xế nghiện thuốc lá nên cân nhắc sở hữu để giữ cho chiếc ô tô của mình sạch sẽ và ít bị nồng mùi thuốc nhất.

Cốc đựng tàn thuốc

Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 2.

Đối với người hút thuốc lá, việc giữ vệ sinh và tránh để tàn thuốc rơi ra ngoài là khá quan trọng. Thực tế, trên thị trường có khá nhiều dòng xe được lắp đặt sẵn hốc đựng tàn thuốc lá, tuy nhiên thường chúng chỉ xuất hiện trên các dòng xe đắt tiền. Còn với các mẫu xe không có sẵn hộc đựng thuốc thì bạn nên sắm cho mình một chiếc cốc đựng tàn thuốc bằng kim loại.

Một chiếc cốc đựng tàn thuốc trên thị trường cũng có giá khá rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đồng, có thiết kế vừa khít với phần lớn khay giữ cốc trên các dòng xe ô tô. Một vài loại cốc có gắn đèn LED thông minh tự kích hoạt mỗi khi mở nắp để giúp chủ xe dù không mở đèn cabin vẫn có thể dụi tàn thuốc vào đúng chỗ.

Máy hút bụi

Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 3.

Đối với người thường xuyên hút thuốc lá, việc trong xe luôn vấn vương tàn thuốc là vô cùng khó tránh. Vậy nên, họ cũng cần dọn dẹp cabin thường xuyên và kĩ càng hơn. Để thực hiện điều này, một chiếc máy hút bụi cầm tay mini sẽ vô cùng phù hợp.

Máy hút bụi mini trên thị trường có khá nhiều chủng thoại, từ chạy pin cho tới chạy điện. Loại máy này có kích thước rất nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách vào các ngóc ngách và khe hẹp để hút bụi bẩn, phù hợp chăm sóc “xế cưng” của bạn.

Giá của loại máy cũng tương đối rẻ, từ vài trăm nghìn đến trên 2 triệu đồng. Dây dẫn của máy hút bụi thường khá dài nên khá phù hợp, có một số dòng đắt tiền còn có thể dùng để hút cả trong nhà như máy hút bụi bình thường.

Máy lọc ion cho ô tô

Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 4.

Đối với người hút thuốc lá, không khí trong xe ô tô thường thoang thoảng mùi thuốc khá khó chịu. Vậy nên, nếu gia đình bạn có con nhỏ thì bạn nên đầu tư độ cho chiếc xe của mình một chiếc máy khử mùi bằng ion âm. Thực tế, có khá nhiều loại xe cũng lắp đặt sẵn điều hòa có chức năng khử mùi bằng ion, tuy nhiên hầu hết nó chỉ xuất hiện trên các mẫu xe đắt tiền.

Máy khử mùi bằng ion âm là máy sản xuất ra các ion cho không khí và kết hợp với hệ thống thông gió của điều hòa để đưa các ion này tới khắp nơi trong xe. Các ion này có tác dụng khử mùi bám trên nội thất và lọc không khí. Thậm chí những mùi khó chịu như mùi mít hay sầu riêng cũng có thể khử bằng máy lọc mùi ion, vậy nên mùi thuốc trên xe của bạn sẽ giảm đáng kể nếu áp dụng tính năng này.

Tuy nhiên, khi mua máy khử mùi, bạn nên chú ý đến một số thông số như Mật độ ion sản sinh trong 1cm. Mật độ này càng cao thì tốc độ khử mùi càng nhanh. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy khử mùi kết hợp với điều hòa.

Hãy cố gắng sử dụng chế độ lấy gió ngoài mỗi khi vừa hút thuốc trong xe, chuwcsnawng này sẽ giúp không khí từ ngoài xe chạy vào trong xe và đẩy mùi khó chịu ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên hạ kính xe để gió chạy vào trong xe giúp khử mùi xe nhanh hơn. Nếu khu vực bạn sống gần công viên hay các khu vực trong lành, bạn nên lái xe buổi sớm để thưởng thức những làn gió mát khi trời mới hửng sáng.

Túi thơm

Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 5.

Nếu như bạn không có điều kiện mua máy khử mùi ion thì bạn có thể quan tâm đến việc treo trong xe một vài túi cà phê rang. Từ trước đến nay, cà phê rang nguyên hạt luôn là một trong những chất khử mùi rất tốt. Khi treo trong xe các túi cà phê, mùi thuốc trong xe của bạn sẽ bớt nồng hơn, thay vào đó là mùi cà phê thoang thoảng khá dễ chịu.

Thảm trải sàn cao su

Những phụ kiện ô tô tốt nhất dành cho tài xế hút thuốc lá- Ảnh 6.

Đối với các lái xe hút thuốc lá, việc tàn thuốc thường xuyên vương ra sàn xe là rất khó tránh khỏi. Để quá trình vệ sinh xe nhanh chóng và dễ dàng hơn, Oto.com.vn khuyến cáo bạn nên sử dụng thảm lót sàn dạng cao su.

Loại thảm này được làm bằng cao su, có kết cấu như các tấm lưới, tùy theo giá thành mà có thể là thảm cứng hoặc thảm mềm. Thông thường, thảm lót cao su thường chỉ dùng cho xe off-road hoặc xe giá rẻ. Tuy nhiên, thảm lót sàn dạng cao su lại có ưu điểm là sạch sẽ, giữ bụi bẩn tốt và đặc biệt là chống thấm nước, nhanh khô, dễ vệ sinh.

Chính bởi tính cách nhanh khô này mà nó đặc biệt phù hợp với người hút thuốc. Thực tế, rất khó để người hút thuốc không dây tàn thuốc ra thảm, và nó sẽ là thảm họa nếu thảm trải sàn ô tô là thảm nhung hay thảm nỉ, vì tàn thuốc sẽ bết lại trên thảm, rất khó giặt hay tẩy. Trong khi với thảm cao su, chủ xe chỉ cần giũ qua hoặc cọ qua nước một lần là có thể tiếp tục sử dụng.

Điểm trừ lớn nhất của thảm trải sàn ô tô bằng cao su là có vẻ hơi kém thẩm mỹ và màu sắc không phong phú. Khi lựa chọn thảm, bạn cũng nên chú ý chọn các loại thảm cao su có chốt gắn để đảm bảo thảm không bị xê dịch trong quá trình lái xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận